Bố Trạch: 95% lao động trong độ tuổi có việc làm

  • 07:18 | Thứ Ba, 13/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, huyện Bố Trạch luôn quan tâm công tác phối hợp, trao đổi với các đơn vị, doanh nghiệp để nắm bắt nhu cầu nguồn lực lao động và giải quyết việc làm cho người lao động sau khi học nghề. Nhờ đó, số lao động có việc làm trên địa bàn ngày một tăng lên, góp phần tăng thêm nguồn thu nhập, ổn định đời sống kinh tế.
Số người có việc làm trong độ tuổi lao động có khả năng tham gia lao động ở huyện Bố Trạch đạt 95%.
Số người có việc làm trong độ tuổi lao động có khả năng tham gia lao động ở huyện Bố Trạch đạt 95%.
Ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết: Hàng năm, huyện luôn chú trọng chỉ đạo Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, các xã, thị trấn, các cơ sở đào tạo, Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề huyện khảo sát người lao động trong độ tuổi có nhu cầu tham gia học nghề hoặc chưa qua đào tạo nghề để triển khai thực hiện đăng ký nhu cầu đào tạo nghề, công tác tuyển sinh và tổ chức lớp đào tạo nghề đạt hiệu quả.
 
Đến nay, trên địa bàn huyện, số người có việc làm trong độ tuổi lao động có khả năng tham gia lao động đạt 95%; mỗi năm tạo việc làm mới cho trên 3.100 lao động. Theo cân đối với các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, toàn huyện có 23/25 xã đạt tiêu chí lao động có việc làm.
 
Trong các năm tới, Bố Trạch phấn đấu giảm tỷ lệ lao động trong ngành nông, lâm, thủy sản và tăng số lượng lao động ở các ngành như thương mại, du lịch; nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn; tuyên truyền, tư vấn học nghề và việc làm, thường xuyên dự báo nhu cầu đào tạo nghề theo thị trường; xây dựng và nhân rộng các mô hình đào tạo nghề có hiệu quả cho lao động nông thôn theo từng ngành, lĩnh vực... Phấn đấu đến năm 2025, Bố Trạch có trên 60% lao động được qua đào tạo.
 
H.Trà