Bí thư Đoàn xã 30 lần hiến máu cứu người

  • 14:32 | Thứ Năm, 15/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn TX. Ba Đồn đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần biểu dương và nhân rộng.
 
Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Phạm Quang Trung (SN 1983), Bí thư Đoàn xã Quảng Lộc, TX. Ba Đồn với 30 lần hiến máu tình nguyện.
 
Ấn tượng đầu tiên khi gặp anh Trung là hình ảnh Bí thư đoàn xã nhanh nhẹn cùng với nụ cười hiền hậu. Trò chuyện với anh, được biết, anh tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu tiên vào năm 2003 khi đang là sinh viên của Trường cao đẳng Sư phạm Quảng Bình (nay là Trường đại học Quảng Bình).
 
Nhớ lại lần đầu tiên hiến máu, anh Trung cho biết: "Lúc đầu, tôi khá lo lắng, cũng chưa hiểu biết nhiều về kiến thức hiến máu nên cứ lo sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng sau đó, tôi thấy sức khỏe ngày càng ổn định, không có gì bất thường, tinh thần cũng lạc quan hơn vì cứ nghĩ đã làm được một việc tốt là cứu người. Sau lần hiến máu đầu tiên và qua tìm hiểu trên sách báo, tôi mới biết là hiến máu là việc làm ý nghĩa vừa có thể cứu người, cũng rất có lợi cho sức khỏe". 
 Anh Phạm Quang Trung, Bí thư Đoàn xã Quảng Lộc, TX. Ba Đồn với 30 lần hiến máu tình nguyện
Anh Phạm Quang Trung, Bí thư Đoàn xã Quảng Lộc, TX. Ba Đồn với 30 lần hiến máu tình nguyện
Không chỉ tham gia hiến máu tình nguyện cứu người nhiều lần, với trách nhiệm là Bí thư Đoàn xã, anh và Đoàn xã Quảng Lộc đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, xây dựng kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện hàng năm; đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thông qua các hình thức, như: trực tiếp gặp gỡ, gửi công văn đến cấp ủy chính quyền các thôn và chi đoàn, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền vận động nhân dân, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Chính hành động cao cả của anh Trung đã có sức thuyết phục, làm cho nhiều người thấy được nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người.
 
"Trước đây, bản thân tôi không dám đăng ký hiến máu tình nguyện vì cứ sợ sau khi hiến máu về thì sức khỏe sẽ yếu hơn, rồi sợ đi hiến máu bị lây nhiễm các nguồn bệnh từ người khác. Nhưng nhờ có anh Phạm Quang Trung đã giải thích cặn kẽ, hướng dẫn tôi các bước đăng ký nên tôi đã mạnh dạn tham gia. Đến bây giờ, tôi đã là một tình nguyện viên tích cực của đoàn xã trong phong trào này", anh Trần Tiến Lức, đoàn viên xã Quảng Lộc chia sẻ.
 
Với 38 tuổi đời nhưng anh Trung đã có 30 lần hiến máu tình nguyện, đây là con số ấn tượng đối với một người trẻ như anh Phạm Quang Trung. Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện trong các phong trào mà địa phương, cơ quan tổ chức, anh Trung tâm sự: "Là một cán bộ đoàn, bản thân tôi nhận thức được trách nhiệm và ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện, mong muốn được góp một phần nhỏ bé để giúp ích cho xã hội. Vì vậy, từ thuở còn là sinh viên đến nay, tôi đều tham gia hiến máu tình nguyện mỗi năm. Sau mỗi lần hiến máu, tôi nghĩ rằng mình đã góp phần để điều trị, cứu chữa cho các bệnh nhân đang cần máu, nên cảm thấy rất hạnh phúc".
 
Ông Trần Tiến Anh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TX. Ba Đồn cho biết, trên hành trình nuôi dưỡng và tiếp lửa nhân ái hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, anh Trung đã có nhiều cách vận động sáng tạo mang lại hiệu quả. Anh là tấm gương giúp phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, góp phần bồi đắp tinh thần đoàn kết, yêu thương, sống có trách nhiệm của tuổi trẻ thị xã.
 
Ghi nhận những đóng góp của anh, vừa qua, anh vinh dự được Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tặng phù hiệu 20 lần hiến máu, UBND tỉnh tặng bằng khen trong công tác hiến máu nhân đạo và nhận nhiều giấy khen của các cấp trên địa bàn TX. Ba Đồn.
 
X.P