TX. Ba Đồn: Dự kiến cấp 52.000 thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử

  • 09:55 | Thứ Ba, 02/03/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đầu tháng 2-2021, Công an TX. Ba Đồn đã tiến hành cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi có hộ khẩu thường trú tại TX. Ba Đồn. Theo đó, với thủ tục được thực hiện đơn giản, nhanh chóng, người dân các địa phương rất đồng thuận, hài lòng khi tiến hành cấp, đổi thẻ. Tính đến cuối tháng 2, Công an thị xã đã hoàn thiện hơn 500 bộ hồ sơ cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử. 
Người dân lấy dấu vân tay làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử.
Người dân lấy dấu vân tay làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử.
Để làm CCCD gắn chíp điện tử, người dân chỉ cần đến trực tiếp cơ quan công an để lăn dấu vân tay, cung cấp hình ảnh.
 
Trước đó, lực lượng Công an thị xã đã khẩn trương hoàn thiện việc thu thập thông tin về dân cư trên địa bàn, bổ sung, chỉnh sửa thông tin chính xác và cập nhật hệ thống cơ sở dữ liệu về dân cư. Đây là những thông tin cơ bản, quan trọng để giúp cho người dân giảm bớt các thủ tục hành chính không cần thiết khi giao dịch, công tác.
 
Việc hoàn thiện cơ sở dữ liệu về dân cư là bước quan trọng để người dân có thể làm CCCD gắn chíp điện tử một cách nhanh chóng, chính xác và không cần các thủ tục giấy tờ khai báo như trước đây. 
 
Công an thị xã phấn đấu đến ngày 1-7-2021 có khoảng 52.000 thẻ CCCD gắn chíp điện tử sẽ được cấp cho công dân đủ điều kiện cư trú trên địa bàn TX. Ba Đồn.
                                                                                                    Lệ Hằng
                                                                                              (Đài TT-TH Ba Đồn)