Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình:

Chú trọng các hoạt động nhân đạo, từ thiện

  • 08:07 | Thứ Bảy, 27/03/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngoài viêc tập trung phát triển các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho người bệnh, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình còn quan tâm đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện nhằm hỗ trợ người bệnh gặp hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.
 
Bệnh viện đã thành lập Quỹ “Bữa ăn vì bệnh nhân nghèo” từ năm 2016. Để có nguồn quỹ hoạt động, bệnh viện đã huy động sự đóng góp, hỗ trợ của đội ngũ cán bộ y tế và các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh. Toàn bộ các suất ăn được chế biến ngay tại Khoa Dinh dưỡng của bệnh viện, bảo đảm tiêu chí “ngon, đủ dinh dưỡng, an toàn thực phẩm”.
 
Đặc biệt, hàng năm, bệnh viện luôn tổ chức thành công chương trình giao lưu văn nghệ “Ấm lòng người bệnh” thu hút sự tham gia hưởng ứng của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh, nhằm tạo nguồn quỹ ổn định để cung cấp cho người bệnh nghèo 2 bữa ăn/ngày. Trung bình mỗi ngày, bệnh viện duy trì từ 60 đến 80 suất ăn miễn phí, định mức mỗi suất trên 20.000 đồng.
Chương trình giao lưu văn nghệ “Ấm lòng người bệnh” do bệnh viện tổ chức luôn thu hút sự tham gia của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.
Chương trình giao lưu văn nghệ “Ấm lòng người bệnh” do bệnh viện tổ chức luôn thu hút sự tham gia của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.
Bệnh viện cũng là đơn vị triển khai sớm lĩnh vực thận nhân tạo (năm 2014). Đến nay, bệnh viện đã có 9 máy, đang điều trị cho hàng chục người bệnh và xây dựng khu nhà ở miễn phí, hỗ trợ bữa ăn miễn phí cho người chạy thận nhân tạo gặp hoàn cảnh khó khăn.
 
Hiện tại, bệnh viện đang nuôi dưỡng và điều trị cho một cháu bé bị bỏ rơi ngay từ khi mới lọt lòng. Lúc nhận về, cháu bé bị nhiều vết côn trùng cắn, rốn có dấu hiệu hoại tử nhưng nhờ sự chăm sóc, theo dõi thường xuyên của các bác sỹ, điều dưỡng, cháu bé đã có sự phát triển tốt, chỉ số cân nặng và tình trạng sức khỏe ngày càng được cải thiện.
 
Bác sỹ Nguyễn Viết Thái, Giám đốc bệnh viện cho biết: Ngoài việc tập trung nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, bệnh viện còn chú trọng đến các hoạt động nhân đạo, từ thiện, xem đây là một trong những hoạt động xuyên suốt nhằm chia sẻ khó khăn với người bệnh nghèo, giúp họ yên tâm điều trị để sớm có được sức khỏe trở về với cuộc sống đời thường.
 
Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục có những hoạt động thiết thực nhằm duy trì nguồn Quỹ “Bữa ăn vì bệnh nhân nghèo” và một số hoạt động khác để chăm sóc, hỗ trợ tốt hơn cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.
 
                                                                                      Nh.V