Phong Nha ngày vắng khách

  • 08:45 | Thứ Hai, 22/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày đầu xuân, Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng lặng lẽ đến lạ! Khác với những năm trước, Tết này, vùng đất di sản vắng vẻ du khách. Bởi cũng như những địa điểm du lịch khác, Phong Nha - Kẻ Bàng cũng đang phải chịu những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19.

Ông Lê Chiêu Nguyên, Phó Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng cho biết: "Nhân dịp năm mới 2021, Trung tâm đã quyết định khuyến mãi sâu, giảm 20% giá vé tham quan và 45% vé dịch vụ bổ trợ tại tất cả các điểm du lịch: Phong Nha, Tiên Sơn, Suối Moọc và sông Chày- hang Tối... do Trung tâm quản lý nhưng lượng khách vẫn giảm mạnh, đặc biệt hầu như không có khách nước ngoài. Khách du lịch nội địa chủ yếu đến thăm viếng các điểm du lịch tâm linh".

Ghi nhận của phóng viên Báo Quảng Bình tại Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng những ngày đầu năm mới:

Trung tâm du lịch Phong Nha không một bóng khách
Trung tâm du lịch Phong Nha vắng hẳn khách du lịch.
Những con đò lở hẹn
Những con đò "lỡ hẹn" với du khách, đành phải nằm bờ.

Chợ quê  hàng năm ... phải đành bỏ ngỏ

Chợ Tết quê Phong Nha hàng năm đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng phục vụ du khách... phải đành hủy bỏ...
..Vì chỉ được vài khách chờ tại bến.
..Vì chỉ được vài khách chờ tại bến.
Chị Nguyễn Thị Hiền, một chủ quầy bán hàng lưu niệm chia sẻ:  "Cảm giác quá buồn!  Chị thuê quầy một năm hết 2,7 triệu đồng. Vào thời điểm đông khách, mỗi ngày thu nhập khoảng 300 nghìn đồng. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Tết này mỗi ngày chị bán được không quá 50 nghìn đồng "
Chị Nguyễn Thị Hiền, một chủ quầy bán hàng lưu niệm chia sẻ: "Cảm giác quá buồn! Tôi thuê quầy một năm hết 2,7 triệu đồng. Vào thời điểm đông khách, mỗi ngày thu nhập khoảng 300 nghìn đồng. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Tết này mỗi ngày chỉ bán được không quá 50 nghìn đồng"
Không có khách du lịch, đội ngũ những người chụp ảnh dạo chỉ biết ngồi cùng nhau tán gẫu qua ngày.
Không có khách du lịch, đội ngũ những người chụp ảnh dạo chỉ biết ngồi cùng nhau tán gẫu qua ngày.

Hồ An (thực hiện)