Chăm lo Tết cho người nghèo

  • 08:42 | Thứ Hai, 08/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 đến rất gần, những ngày này, việc chăm lo Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Đồng Hới đang được các cấp, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp tích cực triển khai với nhiều hoạt động thiết thực…
 
Từ nhiều năm nay, công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đón Tết ấm áp, yên vui đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của TP. Đồng Hới mỗi dịp Tết đến, xuân về. Hiện nay, toàn thành phố có trên 3.600 hộ gia đình người có công với gần 9.200 người đang hưởng trợ cấp hàng tháng và trợ cấp một lần.
 
Nhằm bảo đảm chăm lo Tết đầy đủ, kịp thời cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, từ quý đầu quý IV-2020, Ủy ban MTTQ TP. Đồng Hới và Phòng Lao động-Thương binh-Xã hội đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể tham mưu cho thành phố chăm lo Tết cho các đối tượng.
 
Ông Trần Thanh Sơn, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, MTTQ thành phố và các xã, phường đã tổ chức vận động nguồn lực xã hội hóa từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn theo hướng tập trung một đầu mối, vận động theo địa bàn và điều tiết nguồn huy động. Cùng với đó, đơn vị khuyến khích các tổ chức, cá nhân trao tặng trực tiếp theo địa chỉ. Cách làm này đã khắc phục được bất cập về sự trùng lặp, chồng chéo trong huy động và đối tượng được nhận quà.
 
Theo thống kê của Ủy ban MTTQ thành phố, đến thời điểm này, thành phố đã xã hội hóa được trên 750 suất quà Tết với tổng trị giá gần 670 triệu đồng hỗ trợ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật… Các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức xã hội và các nhà hảo tâm cùng chung tay lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách với tinh thần “Không để hộ nghèo, hộ chính sách không có Tết”, chứa đầy trách nhiệm của cả cộng đồng. Tiêu biểu, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao 266 suất quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 133 triệu đồng; Công ty bia Huda trao 250 suất cho hộ nghèo, cận nghèo với kinh phí 50 triệu đồng; các hội xã hội trao 151 phần quà cho hội viên khó khăn với kinh phí gần 80 triệu đồng…
Các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức xã hội và các nhà hảo tâm cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn TP. Đồng Hới.
Các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức xã hội và các nhà hảo tâm cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn TP. Đồng Hới.
Với sự nỗ lực chung tay, góp sức của toàn xã hội, 100% gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố đều được tặng quà Tết Tân Sửu 2021. Bà Ngô Thị Hạnh, thuộc diện hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở tổ dân phố 3 Phú Vinh, phường Bắc Nghĩa chia sẻ, chính quyền địa phương và các đơn vị quan tâm thăm hỏi và trao quà Tết cho gia đình. Món quà chứa đựng tình cảm của mọi người và là nguồn động viên, an ủi lớn, mang đến không khí ấm áp cho gia đình bà…
 
Theo bà Hoàng Thị Thanh Nhung, Phó Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới, chăm lo Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn không chỉ góp phần làm vơi đi một phần nỗi lo của họ trong dịp Tết mà còn mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là niềm động viên, khích lệ để họ vươn lên khó khăn, làm chủ cuộc sống.
 
Vì vậy, bằng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở trong việc bảo đảm an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và với những tình cảm, sự sẻ chia của cộng đồng, tất cả những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ chính sách trên địa bàn TP. Đồng Hới đều được đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm và ý nghĩa.
 
N.L