Thị xã Ba Đồn:

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

  • 09:25 | Thứ Bảy, 12/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn TX. Ba Đồn phát triển rộng khắp, ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu máu trong điều trị, cấp cứu người bệnh. Đây là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành, các địa phương trong việc vận động toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện và hơn hết là sự đóng góp của những cá nhân giàu lòng nhân ái.
 
Xác định được ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào hiến máu tình nguyện, thời gian qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, công chức và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện; xây dựng kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện, giao chỉ tiêu cho từng đơn vị, các xã, phường. Nhờ vậy trong năm 2020, đã có 1.047 người tham gia hiến máu, thu được hơn 261.000ml máu, vượt kế hoạch 131%.
 
Ông Trần Tiến Anh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TX. Ba Đồn cho biết: “Mặc dù trong năm 2020, dịch bệnh Covid-19, cơn lũ lịch sử tháng 10 và cơn bão số 13 đã ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế-xã hội, nhưng nhận thức được ý nghĩa của phong trào hiến máu tình nguyện, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã đã tham gia ngày hội hiến máu đạt kết quả cao”.
Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng có sức lan tỏa trên địa bàn TX. Ba Đồn.
Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng có sức lan tỏa trên địa bàn TX. Ba Đồn.
Qua phong trào hiến máu tình nguyện đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tham gia hiến máu nhiều lần, như anh: Phạm Quang Trung (xã Quảng Lộc) với 30 lần hiến máu, anh Nguyễn Văn Lễ (phường Quang Long) với 17 lần hiến máu, anh Trần Quý Đôn (xã Quảng Trung) với 19 lần hiến máu...
 
Chia sẻ với chúng tôi, anh Phạm Quang Trung, Bí thư Đoàn xã Quảng Lộc cho biết: “Là một cán bộ Đoàn, bản thân tôi nhận thức được trách nhiệm của bản thân trong việc tham gia hiến máu tình nguyện. Mong muốn được góp một phần gì đó để giúp ích cho xã hội nên khi Hội Chữ thập đỏ thị xã tổ chức phong trào hiến máu, bản tôi đã tham gia liên tục. Sau mỗi lần hiến máu, tôi nghĩ rằng mình đã góp phần để điều trị, cứu chữa cho các bệnh nhân đang cần máu nên cảm thấy rất hạnh phúc”.
 
Không những các bạn trẻ hăng hái tham gia hiến máu, mà nhiều người cao tuổi đủ sức khỏe cũng nhiệt tình đăng ký tham gia. Ông Nguyễn Văn Thái, người dân phường Quảng Phong năm nay đã hơn 50 tuổi nhưng nhận thấy việc hiến máu cứu người là hành động đẹp và vô cùng ý nghĩa nên đã đăng ký tham gia. “Tôi nghĩ hành động hiến máu của mình sẽ giúp ích được nhiều người nên có chương trình hiến máu là tôi tình nguyên đăng ký.”, ông Thái chia sẻ.
 
Để phong trào hiến máu tình nguyện của thị xã đạt được kết quả cao hơn nữa, đặc biệt là giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều địa phương trong cả nước phải đối mặt với tình trạng khan hiếm máu trầm trọng, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để phong trào được nhân rộng và lan tỏa hơn nữa đến các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo phương châm “hiến máu an toàn”; tăng cường sức khỏe để tham gia và vận động mọi người tham gia hiến máu cứu người, bảo đảm đủ lượng máu cho các bệnh nhân cần máu trong thời điểm dịch bệnh với tinh thần “Chữ thập đỏ-Vì mọi người, ở mọi nơi”...
 
Có thể khẳng định, phong trào hiến máu tình nguyện của TX. Ba Đồn đã tạo được sức lan toả rộng lớn. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người.      
 
Hồng Sâm