Tập đoàn KHKT Hồng Hải hỗ trợ hơn 2,2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

  • 14:03 | Thứ Tư, 02/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 1-12, đoàn công tác của Tập đoàn Khoa học kỹ thuật (KHKT) Hồng Hải (Foxconn) đã trực tiếp đến thăm hỏi và trao hỗ trợ các trường học trên địa bàn thị xã Ba Đồn khắc phục hậu quả thiên tai.
 
Dự tiếp nhận hỗ trợ tại các trường học có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy và UBND thị xã Ba Đồn.
Đoàn công tác của Tập đoàn KHKT Hồng Hải trao hỗ trợ cho Trường tiểu học Quảng Lộc
Đoàn công tác của Tập đoàn KHKT Hồng Hải trao hỗ trợ cho Trường tiểu học Quảng Lộc
Đoàn đã trực tiếp đến thăm hỏi và trao hỗ trợ cho các trường học, gồm: Trường tiểu học Quảng Lộc 828 triệu đồng, Trường tiểu học số 1 Quảng Phúc 750 triệu đồng và Trường tiểu học số 1 Quảng Văn 629 triệu đồng. Tổng số tiền Tập đoàn KHKT Hồng Hải hỗ trợ cho 3 trường học là hơn 2,2 tỷ đồng.
Đoàn công tác trao hỗ trợ cho Trường tiểu học số 1 Quảng Phúc
Đoàn công tác trao hỗ trợ cho Trường tiểu học số 1 Quảng Phúc
Ông Trác Hiến Hồng, Tổng Giám đốc Tập đoàn KHKT Hồng Hải chia sẻ: Bên cạnh nỗ lực làm kinh tế, thời gian qua, Foxconn luôn có trách nhiệm và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội.
 
Ngay sau khi bão lũ xảy ra tại các tỉnh miền Trung, Công đoàn Foxconn đã phát động đợt quyên góp, ủng hộ và nhận được sự tham gia, chung tay hưởng ứng của lãnh đạo, tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động trong tập đoàn với số tiền trên 1 tỷ đồng. 
Đoàn công tác trao hỗ trợ Trường tiểu học số 1 Quảng Văn
Đoàn công tác trao hỗ trợ Trường tiểu học số 1 Quảng Văn
Từ số tiền quyên góp được, tập đoàn đã trích thêm một phần nguồn ngân sách để hỗ trợ cho các trường học bị thiệt hại nặng do bão lũ tại thị xã Ba Đồn. Với tinh thần “tương thân tương ái”, Foxconn mong muốn được sẻ chia, góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương và các trường học khắc phục những thiệt hại do thiên tai gây ra, bảo đảm cho công tác dạy và học tốt hơn. 
 
Tiếp nhận hỗ trợ từ Tập đoàn KHKT Hồng Hải, đại diện lãnh đạo các trường học đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Foxconn. Để tri ân món quà hỗ trợ từ đoàn công tác, các trường học sẽ sử dụng nguồn kinh phí này một cách công khai, minh bạch, bảo đảm hiệu quả. 
Đoàn công tác khảo sát thực tế tại cảng Hòn La
Đoàn công tác khảo sát thực tế tại cảng Hòn La
Tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh các trường học sẽ luôn nỗ lực, nêu cao ý chí để khắc phục mọi khó khăn, tiếp tục thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm cho sự nghiệp “trồng người” ở địa phương. 
 
Cùng ngày, đoàn công tác của Tập đoàn KHKT Hồng Hải cũng đã trực tiếp đi khảo sát thực tế các dự án đầu tư tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch và Khu Kinh tế Hòn La, huyện Quảng Trạch.
 
Hiền Chi