Quảng Ninh:

Hội nghị rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống thiên tai

  • 14:26 | Thứ Năm, 03/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 2-12, huyện Quảng Ninh tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân trong công tác phòng chống thiên tai.

Từ ngày 16 đến ngày 20-10-2020, trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã xảy ra lũ lớn gây thiệt hại về người, tài sản và làm ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất của nhân dân.

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo kịp thời của tỉnh, sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân, huyện Quảng Ninh đã tổ chức ứng phó, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Lãnh đạo huyện QUảng Ninh
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác cứu hộ, cứu trợ.

UBND huyện đã tổ chức các cuộc họp khẩn cấp triển khai các nội dung ứng phó với tình hình mưa lũ kéo dài; phân công các đồng chí phụ trách địa bàn, các thành viên trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó tại các địa phương theo phương châm 4 tại chỗ, trong đó việc bảo đảm tính mạng con người được đặt lên hàng đầu.

Khen thưởng
Dịp này, huyện Quảng Ninh đã biểu dương, khen thưởng 24 tập thể...

Huyện Quảng Ninh đã huy động tàu thuyền của BCH Quân sự huyện, Công an huyện, sự hỗ trợ của các lực lượng tình nguyện ở địa phương khác và phương tiện tại chỗ của nhân dân, với trên 500 thuyền cùng tham gia đã cứu hộ, cứu trợ, đưa 4.500 người đến nơi an toàn. Đặc biệt, hơn 20 tàu đánh cá của ngư dân xã biển Hải Ninh cùng 100 thuyền viên đã được huy động kịp thời tham gia cứu hộ cứu nạn, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

Cá nhân
...và 81 cá nhân xuất sắc trong công tác cứu hộ, cứu trợ và khắc phục hậu quả thiên tai.

Cùng với sự chỉ đạo kịp thời của huyện, các địa phương đã chủ động sẵn sàng các phương án ứng phó; bảo đảm an toàn cho người dân tại những vùng thường xuyên bị chia cắt, vùng thường bị ngập sâu hoặc có nguy cơ sạt lở; chủ động dự trữ, lương thực, thuốc men và nhu yếu phẩm cho nhân dân...

LB
Hội nghị đã dành nhiều thời gian thảo luận về kinh nghiệm và công tác ổn định đời sống,  khôi phục sản xuất sau lũ.

Trong đợt lũ tháng 10-2020, huyện Quảng Ninh cũng đã kiện toàn Ban vận động và tiếp nhận các nguồn hàng cứu trợ; tổ chức kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ nhân dân vượt qua khó khăn, cấp phát kịp thời đến các hộ vùng lũ lụt. Trong đó, riêng Ủy ban MTTQ VN huyện và các tổ chức thành viên đã tiếp nhận 1.350 đoàn cứu trợ với tổng giá trị tiền và các suất quà là 90,6 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về kinh nghiệm phòng chống thiên tai, giải pháp ổn định đời sống, khắc phục hậu quả lũ lụt và khôi phục sản xuất trong thời gian tới.

Dịp này, huyện Quảng Ninh đã biểu dương, khen thưởng 24 tập thể và 81 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ, cứu trợ và khắc phục hậu quả trong đợt mưa lũ tháng 10 vừa qua.

Th.H