Liên tiếp xảy ra chìm tàu trên biển làm 1 người chết, 1 người mất tích

  • 14:47 | Thứ Ba, 08/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong những ngày qua, thời tiết trên vùng biển Quảng Bình diễn biến thất thường đã gây ra 3 vụ tai nạn làm hỏng 1 tàu, chìm 2 thuyền. Trong số 6 ngư dân đi trên các phương tiện nói trên có 1 người tử vong, 1 người hiện còn mất tích.
 
Như Báo Quảng Bình đã đưa tin, khoảng 6h ngày 7-12, tại vùng biển thôn Thượng Nam, xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy đã xảy ra một vụ lật thuyền, làm anh Trần Như Tiến rơi xuống biển. Ngay lập tức, anh Trần Như Hoàng nhảy xuống biển cứu anh trai nhưng do sóng biển quá lớn nên cả 2 người bị cuốn trôi. 
 
Đến 16h20 ngày 7-12, lực lượng tìm kiếm đã tìm được thi thể của anh Trần Như Tiến. Các đơn vị đã hoàn tất các thủ tục liên quan và bàn giao thi thể cho gia đình. Hiện Đồn Biên phòng Ngư Thủy đang tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và người dân tổ chức tìm kiếm nạn nhân còn lại. 
Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Lý Hòa phối hợp với chính quyền địa phương và người dân kéo thuyền nan và ngư lưới cụ vào bờ.
Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Lý Hòa phối hợp với chính quyền địa phương và người dân kéo thuyền nan và ngư lưới cụ vào bờ.
Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Ngư Thủy tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình có người bị nạn; tăng cường quân số phối hợp với các lực lượng tìm kiếm nạn nhân còn lại, đồng thời yêu cầu các đồn biên phòng tuyến biển thông báo cho tàu thuyền hoạt động trên biển, chính quyền địa phương và bà con ngư dân phối hợp hỗ trợ tìm kiếm     
                                                            
Cũng trong ngày 7-12, vào lúc 15h, anh Nguyễn Văn Riu, sinh năm 1988, ở thôn Đông Đức, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch đang điều khiển thuyền nan từ biển vào bờ cách cửa sông Lý Hòa khoảng 100m thì bị chết máy và bị sóng đánh chìm. Rất may, anh Riu bơi được vào bờ an toàn. Đồn Biên phòng Lý Hòa phối hợp với chính quyền địa phương và người dân đã cứu hộ, kéo được thuyền nan và ngư lưới cụ vào bờ bàn giao cho gia đình. Ước tính thiệt hại khoảng 30 triệu đồng.
 
Trước đó, lúc 09h ngày 6-12, tàu QB 30029 TS do anh Tưởng Mạnh Sơn, sinh năm 1989, quê ở xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch làm thuyền trưởng, cùng 2 thuyền viên đang đánh bắt hải sản cách cửa Ròon 21 hải lý về phía Đông Nam thì bị phá nước do hở giữa ván. Qua thông tin và điện đàm, Trạm kiểm soát Biên phòng Ròon đã gọi 3 tàu đến trợ giúp vừa bơm nước, vừa kéo vào bờ. Ba thuyền viên trên tàu đều an toàn.
 
Hoài Nam