Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và trao quà hỗ trợ người dân vùng lũ

  • 08:51 | Thứ Hai, 07/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 6-12, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phối hợp với Hội CTĐ tỉnh tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, truyền thông nước sạch vệ sinh và trao quà hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng thiên tai trên địa bàn huyện Quảng Ninh. 

Người dân được khám và cấp thuốc miễn phí
Người dân được khám và cấp thuốc miễn phí
Theo đó, các y, bác sỹ Phòng khám huyện Đông Anh (TP. Hà Nội) và CLB Thầy thuốc trẻ huyện Quảng Ninh đã thực hiện khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 700 người dân có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách xã hội bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại 2 xã Xuân Ninh và Hiền Ninh (Quảng Ninh).
 
Cụ thể, mỗi người dân được khám và cấp đơn thuốc trị giá 300 nghìn đồng, gồm: 150 nghìn đồng thuốc kê đơn và 150 nghìn đồng thuốc bổ. Cùng đó, người dân đến khám bệnh được nhận 1 phiếu nhận hàng trị giá khoảng 300 nghìn đồng để chọn mua các loại hàng nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống từ “Gian hàng nhân đạo” do Công ty bảo hiểm Prudential hỗ trợ. Dịp này, người dân 2 xã được truyền thông về nước sạch vệ sinh để nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh và vấn đề vệ sinh, khử khuẩn sau lũ lụt.
Chương trình đã trao hỗ trợ cho học sinh
Chương trình đã trao hỗ trợ cho học sinh

Phòng khám Đông Anh còn trao tặng 50 chiếc xe đạp 50 học sinh của Trường THCS Xuân Ninh và Hiền Ninh với tổng trị giá gần 95 triệu đồng. Trung ương Hội CTĐ Việt Nam hỗ trợ 30 em học sinh và 20 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn ở 2 địa phương với trị giá 1 triệu đồng/suất. 

“Gian hàng nhân đạo” do Công ty bảo hiểm Prudential hỗ trợ người dân
“Gian hàng nhân đạo” do Công ty bảo hiểm Prudential hỗ trợ người dân

Tổng trị giá thực hiện chương trình tại 2 xã gần 570 triệu đồng và đã trợ giúp cho 800 lượt người. Qua đó, góp phần trợ giúp người dân, giáo viên, học sinh vùng lũ vượt qua những khó khăn để vươn lên trong cuộc sống; đồng thời, ổn định hoạt động dạy và học nhằm hoàn thành chương trình năm học 2020-2021.

 N.L