Gần 9 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam

  • 10:47 | Thứ Tư, 16/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 15-12, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng, triển khai công tác năm 2021.
 
Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh hiện có 5.986 hội viên, hội viên chính thức 1.570 người, hội viên tự nguyện 760 người, cộng tác 56 người, sinh hoạt ở 137 hội xã, phường, thị trấn. Trong đó, người trực tiếp tham gia kháng chiến được hưởng chế độ là 3.082 người, con đẻ của người tham gia kháng chiến được hưởng chế độ là 2.088 người. 
Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.
Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.
Năm 2020, hội đã tập trung xây dựng, phát triển tổ chức hội và triển khai toàn diện các mặt công tác, trở thành chỗ dựa vững chắc của các nạn nhân trong toàn tỉnh. Công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân với các hoạt động như: hỗ trợ nạn nhân tẩy độc, hỗ trợ nạn nhân xây, sửa nhà ở, hỗ trợ sản xuất và học nghề, tặng quà nhân các ngày lễ, Tết Nguyên đán, cấp thuốc miễn phí, thăm ốm đau và viếng nạn nhân qua đời, trợ cấp khó khăn và hỗ trợ thiệt hại do lụt bão... với số tiền gần 9 tỷ đồng.
 
Phát huy những kết quả đạt được, năm 2021, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động Quỹ nạn nạn nhân chất độc da cam; tổ chức tẩy độc kết hợp với chữa bệnh, điều dưỡng, phục hồi chức năng cho nạn nhân da cam; triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thảm họa da cam; tuyên truyền cho cán bộ, viên chức, người lao động, cán bộ, hội viên của hội và toàn thể nhân dân trong tỉnh hiểu rõ hơn về thảm họa da cam, từ đó làm cho mọi người đề cao tinh thần trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ khắc phục hậu quả chất độc hóa học do chiến tranh gây ra… 
 
Dịp này, Trung ương hội đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; Tỉnh hội tặng giấy khen chuyên đề sơ kết 5 năm 2015-2020 cho 6 tập thể, 10 cá nhân và tặng giấy khen năm 2020 cho 14 tập thể và 20 cá nhân.
 
Phạm Hà