Công đoàn Viên chức tỉnh:

Biểu dương 9 tập thể, 47 cá nhân nữ điển hình trong các phong trào thi đua

  • 09:37 | Thứ Ba, 08/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 7-12, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức chương trình “Giao lưu - Biểu dương tập thể, cá nhân nữ điển hình trong các phong trào thi đua, cuộc vận động”.
Lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam và LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho các tập thể
Lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam và LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho các tập thể
Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các sở, ban ngành cùng 9 tập thể và 47 cá nhân nữ điển hình trong các phong trào thi đua, cuộc vận động.
 
Thời gian qua, Công đoàn Viên chức tỉnh đã chú trọng, thường xuyên triển khai thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động trong cán bộ đoàn viên, người lao động. Trong đó, trọng tâm là các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Đoàn viên, người lao động Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”...
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân
Để phong trào thực hiện hiệu quả, các công đoàn cơ sở trong khối đã cụ thể hóa nội dung các phong trào thi đua, cuộc vận động phù hợp với điều kiện, đặc thù và nhiệm vụ chính trị của mỗi ngành, cơ quan, đơn vị. Thông qua thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đoàn viên Công đoàn Viên chức tỉnh đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần khắc phục tệ quan liêu, cửa quyền, cải cách lề lối làm việc và tinh thần phục vụ nhân dân. Từ phong trào thi đua, cuộc vận động đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu ở các cơ quan, đơn vị.
 
Chương trình đã giao lưu với một số gương tiêu biểu trong phong trào thi đua, cuộc vận động. Tại chương trình, các nữ điển hình đã tâm sự, chia sẻ về những sáng kiến, thành công trong công việc, công tác từ thiện giúp đỡ người dân vùng lũ và bí quyết nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi, chăm sóc gia đình hạnh phúc. 
Lãnh đạo Công đoàn Viên chức trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong thực hiện  các phong trào, cuộc vận động
Lãnh đạo Công đoàn Viên chức trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động
Cũng trong buổi giao lưu, Công đoàn Viên chức tỉnh đã trao 1 chiếc xe đạp cho con của chị Trần Như Giang, đoàn viên Trung tâm lưu trữ lịch sử, công đoàn Sở Nội vụ tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trao 20 suất quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và mưa lũ vừa qua, mỗi suất 1 triệu đồng.
Lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh trao xe đạp cho con đoàn viên
Lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh trao xe đạp cho con đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Dịp này, chương trình đã tôn vinh, biểu dương, khen thưởng 9 tập thể và 47 cá nhân nữ điển hình trong phong trào thi đua, cuộc vận động giai đoạn 2010-2020.  
Trao quà cho các đoàn viên bị ảnh hưởng do dịch bệnh và mưa lũ
Trao quà cho các đoàn viên bị ảnh hưởng do dịch bệnh và mưa lũ
Cụ thể: 2 tập thể, 3 cá nhân được BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích trong thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”; 6 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen trong phong trào thi đua của phụ nữ giai đoạn 2015-2020 và phong trào lao động sản xuất, công tác giai đoạn 2019-2020; 4 cá nhân được BCH LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen về thành tích điển hình tiên tiến trong công nhân viên chức lao động giai đoạn 2015-2020 và phong trào thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà giai đoạn 2010-2020; 7 tập thể, 34 cá nhân được BCH Công đoàn Viên chức tỉnh tặng giấy khen về thành tích trong phong trào thi đua nữ cán bộ công chức, viên chức lao động và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020.
 
Đ.N