Cầu, đường nhựa bị bong tróc làm khổ người dân

  • 16:19 | Thứ Năm, 17/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Đường giao thông nội thị TP. Đồng Hới được chỉnh trang nhưng nhiều tuyến xuống cấp nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến người và phương tiện tham gia giao thông.

Thời gian qua, người dân ở các phường Nam Lý, Bắc Lý, Nghĩa Ninh, Đồng Sơn, Bắc Nghĩa…, phản ánh tình trạng các tuyến đường nội thị TP. Đồng Hới đang xuống cấp nghiêm trọng, nếu không được đầu tư sửa chữa kịp thời sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Lớp bê tông nhựa trên mặt cầu giáp đường tránh TP. Đồng Hới bị bong tróc tạo thành các ổ gà nguy hiểm đối với người đi đường.
Lớp bê tông nhựa trên mặt cầu giáp đường tránh TP. Đồng Hới bị bong tróc tạo thành các ổ gà nguy hiểm đối với người đi đường.

Các tuyến đường Hà Huy Tập, Tôn Thất Tùng, Tôn Đức Thắng…, đã xuất hiện tình trạng mặt đường bị bong tróc, tạo thành các ổ trâu, ổ gà trong thời gian dài làm ảnh hưởng đến người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Ông Hà Đức Thịnh, ở phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới) cho biết, để khắc phục tình trạng mặt đường xuống cấp tại một số điểm, đơn vị quản lý đường bộ đã thi công “vá” bằng bê tông nhựa, sau đó lu lèn nhưng được một thời gian đường lại bị bong tróc nham nhở.

Trong đó, tuyến đường Hà Huy Tập đi qua địa bàn các phường Bắc Lý, Nam Lý, Bắc Nghĩa…, nhiều điểm bị hư hỏng làm lộ rõ cả lớp đá dăm bên trong, nếu không được xử lý kịp thời sẽ rất nguy hiểm cho người đi đường.

Nhiều điểm trên đường Hà Huy Tập bị xuống cấp nghiêm trọng.
Nhiều điểm trên đường Hà Huy Tập bị xuống cấp nghiêm trọng.

Đặc biệt, ở tuyến đường này, lớp bê tông nhựa trên mặt cầu tiếp giáp với đường tránh TP. Đồng Hới cũng bị hư hỏng tạo thành rất nhiều ổ gà không đảm bảo an toàn giao thông.

Đơn vị quản lý đường bộ cần nhanh chóng đầu tư tu sửa các tuyến đường giao thông bị xuống cấp để phục vụ người dân nội thị Đồng Hới trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đồng thời tăng cường công tác quản lý công trình sau đầu tư, góp phần tiết kiệm ngân sách nhà nước.

T.M.Văn