Thứ trưởng Bộ Y tế thăm và tặng quà cho bà con vùng lũ Quảng Bình

  • 08:31 | Thứ Hai, 23/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22-11, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà tại các xã vùng lũ ở Quảng Bình và thăm bệnh nhân đang điều trị tại Khoa ung bướu, Bệnh viện hữu nghị  Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.
 
Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đã thăm hỏi và động viên đội ngũ y bác sĩ đang tổ chức thăm khám và cấp thuốc cho bà con vùng lũ tại 2 xã Hoa Thuỷ thuộc huyện Lệ Thuỷ và xã Vạn Ninh thuộc huyện Quảng Ninh; tặng quà cho 2 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn, mỗi hộ 5 triệu đồng để sửa sang nhà cửa tiếp tục cuộc sống mới sau mưa lũ lịch sử. 
Thứ trưởng Bộ y tế Trần Văn Thuấn tặng quà và thăm hỏi bệnh nhân
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn tặng quà và thăm hỏi bệnh nhân
Thứ trưởng cũng đến thăm và tặng quà cho thầy cô giáo tại các trường TH Hoa Thuỷ, TH Vạn Ninh sau đợt lũ lịch sử vừa qua. Tại đây, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cũng mong muốn các cán bộ y tế địa phương, đặc biệt là nhân viên y tế trường học cần tiến hành kiểm tra, tầm soát được bệnh tật sau lũ cho học sinh.
 
Cũng trong ngày, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đã đến thăm và tặng quà cho những bệnh nhân bị ung thư đang điều trị tại Khoa ung bướu của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới. Thứ trưởng yêu cầu đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện tập trung nguồn lực để điều trị cho các bệnh nhân sớm khỏi bệnh.
Thứ trưởng Bộ y tế Trần Văn Thuấn cảm ơn đội ngũ chuyên gia Cu ba đang làm nhiệm vụ tại BV Hữu nghị - Việt Nam Cuba
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cảm ơn đội ngũ chuyên gia Cu Ba đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.
Ông Dương Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới đã gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Y tế đối với bệnh viện, đặc biệt là việc đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo cán bộ có chất lượng để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân tại tỉnh Quảng Bình.
 
Đối với Khoa ung bướu, trong thời gian tới, bệnh viện sẽ phối hợp cùng các bệnh viện lớn trong cả nước để triển khai một số kỹ thuật điều trị cho bệnh nhân mắc ung thư tại Quảng Bình. Việc đầu tư này sẽ giúp được bệnh nhân và người nhà bệnh nhân giảm thiểu những chi phí phát sinh ngoài bảo hiểm khi điều trị bệnh.
 
Vĩnh An