Nữ cán bộ công đoàn năng động

  • 07:29 | Thứ Bảy, 14/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - “Trách nhiệm, năng động, nhiệt tình với công việc; vui vẻ, hòa đồng và luôn quan tâm đến người khác”, đó là nhận xét của đồng nghiệp dành cho chị Dương Thị Minh Châu, Trưởng phòng Tổng hợp, Tổ trưởng Tổ nữ công, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Điện lực Bố Trạch.
 
Sinh ra trong gia đình có bố từng là công nhân ngành Điện nên từ nhỏ, chị Dương Thị Minh Châu đã sớm tiếp xúc và hiểu rõ những khó khăn, vất vả của đội ngũ cán bộ, công nhân ngành điện. Năm 1993, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kế toán, chị được tiếp nhận vào công tác trong ngành Điện.
 
Hơn 27 năm gắn bó trong nghề với nhiều vị trí và công việc khác nhau, chị Dương Thị Minh Châu đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài công tác chuyên môn là Trưởng phòng Tổng hợp, Điện lực Bố Trạch, chị còn tham gia Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở thành viên, Tổ trưởng Tổ nữ công Điện lực Bố Trạch.
 Bằng sự nhiệt tình, năng nỗ trong công việc, chị Dương Thị Minh Châu đã góp phần không nhỏ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Điện lực Bố Trạch.
Bằng sự nhiệt tình, năng nỗ trong công việc, chị Dương Thị Minh Châu đã góp phần không nhỏ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Điện lực Bố Trạch.
Để góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị, chị Châu luôn tích cực vận động đoàn viên công đoàn, nhất là chị em phụ nữ tham gia sôi nổi vào các phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoạt động xã hội từ thiện và các phong trào khác do các cấp công đoàn phát động. Mặt khác, chị còn tích cực tham mưu cho Ban Chấp hành Công đoàn Điện lực Bố Trạch đề ra những chủ trương, biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.
 
Với lợi thế hát hay, múa giỏi; đồng thời, có thể tham gia thi đấu tất cả các môn thể thao, thậm chí có thể dẫn chương trình trong các sự kiện lớn nên chị Dương Thị Minh Châu luôn được tổ chức Công đoàn, lãnh đạo cơ quan tin tưởng, lựa chọn đứng ra tổ chức nhiều phong trào hoạt động sôi nổi, sinh động, cuốn hút, qua đó, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong đơn vị.
 
Không những thế, mặc dù được đào tạo chuyên ngành kế toán nhưng bằng sự nỗ lực, học hỏi, chị Châu vẫn có thể viết và là tác giả của nhiều tin, bài phản ánh mọi hoạt động của ngành Điện được đăng trên Website của Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình và Tổng Công ty Điện lực miền Trung.
 
Nhận thức rõ tầm quan trọng của phong trào thi đua “Giỏi việc nước-Đảm việc nhà” trong việc phát huy vai trò của nữ công nhân viên chức lao động, chị Dương Thị Minh Châu đã cùng Ban Nữ công PC Quảng Bình chủ động, tích cực phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ, từng bước đưa phong trào hoạt động nữ công đi vào nền nếp.
 
Bằng sự khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động của chị Châu, hầu hết chị em nữ công của đơn vị đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia các phong trào “Giỏi việc nước-Đảm việc nhà”, “Vì sự tiến bộ của phụ nữ”, “Bình đẳng giới”, “Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng”…, trong đó, đặc biệt chú trọng hoàn thành tốt các chỉ tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.
 
Chị Châu tâm sự: “Phụ nữ khi đã chọn “đầu quân” cho ngành Điện thì dù công việc vất vả nhưng quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm đều bình đẳng như nhau. Vì thế, khi tham gia công việc, phụ nữ cũng phải luôn nỗ lực để đáp ứng và hoàn thành mọi công việc được giao như các đồng nghiệp nam”.
 
Có lẽ, cũng bởi suy nghĩ ấy mà trong những ngày mưa lũ, chị đã cùng tập thể chị em nữ công thức suốt đêm phục vụ công tác hậu cần để cùng anh em khắc phục nhanh lưới điện bị hư hỏng. Hay những lần cắt điện công tác từ sáng sớm, chị đã dậy từ ba giờ sáng để chuẩn bị bữa sáng cho anh em…Những việc làm thiết thực, tưởng chừng như bình thường của chị Châu và tập thể nữ công PC Quảng Bình lại là nguồn động viên hết sức to lớn đối với anh em công nhân, qua đó, góp phần không nhỏ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị.
 
Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, chị Dương Thị Minh Châu còn là điển hình trong vai trò “đảm việc nhà”. Hiện chị đang có một mái ấm gia đình hạnh phúc, con cái trưởng thành. Sau mỗi ngày làm việc, trở về với gia đình, chị cũng như bao người phụ nữ khác lại là người mẹ tần tảo, người vợ đảm đang, người con hiếu thảo, người giữ lửa trong tổ ấm gia đình.
 
Trong cuộc sống đời thường, chị Châu là người gương mẫu, hòa đồng, nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, từ thiện nhân đạo, phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư… “Người làm công tác nhân đạo, từ thiện phải thực sự có tâm và đồng cảm với người nghèo khó, mang tình yêu thương lan tỏa đến những hoàn cảnh khó khăn đang cần sự giúp đỡ”, chị Châu chia sẻ.
 
Tùy Phong