Điện lực Lệ Thủy:

Thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020

  • 07:28 | Thứ Bảy, 14/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Dịch bệnh Covid-19 và đợt mưa lũ lịch sử trong tháng 10 vừa qua đã gây thiệt hại không nhỏ đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Điện lực Lệ Thủy. Tuy nhiên, bằng nỗ lực cố gắng không mệt mỏi của tập thể cán bộ công nhân viên, Điện lực Lệ Thủy đã thực hiện hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, kế hoạch do Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình giao năm 2020.
 
Ông Phạm Hữu Tuấn Sinh, Giám đốc Điện lực Lệ Thủy cho biết, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 và thiệt hại do mưa lũ nhưng dưới sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo PC Quảng Bình, đến thời điểm hiện tại, tập thể cán bộ công nhân viên Điện lực Lệ Thủy đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ được giao.
 
Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật cho thấysự cố lưới điện giảm 50% so với cùng kỳ năm 2019, chỉ số độ tin cậy cung cấp điện tăng đáng kể và đang tiếp tục được kiểm soát tốt. Riêng tỷ lệ tổn thất điện năng lũy kế từ đầu năm đến nay giảm còn 4,72%, giảm 0,29% so với cùng kỳ năm 2019.
 Công nhân Điện lực Lệ Thủy thi công sửa chữa, nâng cấp hệ thống lưới điện trung thế.
Công nhân Điện lực Lệ Thủy thi công sửa chữa, nâng cấp hệ thống lưới điện trung thế.
Đặc biệt, công tác kiểm tra giám sát mua bán điện đã được đơn vị thực hiện đạt 220% so với chỉ tiêu kế hoạch giao; trong đó, chỉ tiêu phát hiện số vụ trộm cắp điện đã vượt 3 vụ so với kế hoạch năm 2020, tỷ lệ truy thu tiền điện đạt 100,83%, dư nợ 2,75 tỷ đồng, giảm 1,6 tỷ đồng so với cùng kỳ 2019. Ngoài ra, Điện lực Lệ Thủy cũng đã thi công hoàn thành 100% khối lượng các công trình sửa chữa lớn, công trình đầu tư xây dựng trên địa bàn và đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả các dự án.
 
Nhờ những nỗ lực cố gắng đó, Điện lực Lệ Thủy đã chủ động cung ứng đủ điện năng phục vụ sinh hoạt cũng như các hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân; đồng thời, phục vụ tốt các sự kiện chính trị-xã hội trên địa bàn huyện Lệ Thủy, như: Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020- 2025, các điểm cách ly tập trung cho người dân trở về từ vùng có dịch bệnh Covid-19…
 
Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Điện lực Lệ Thủy cũng là đơn vị đi đầu trong việc phối hợp với các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm làm tốt công tác an sinh xã hội, được chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
 
Cũng theo ông Phạm Hữu Tuấn Sinh, bên cạnh những kết quả đạt được nói trên vẫn còn một số chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật mà Điện lực Lệ Thủy thực hiện chưa đáp ứng yêu cầu đề ra. Trong đó, phải kể đến công tác quản lý vận hành lưới điện còn nhiều tồn tại, hạn chế; tình trạng cây trồng của người dân gãy, đổ vào hành lang các tuyến đường dây điện chưa được xử lý triệt để, dẫn đến tỷ lệ tổn thất điện năng vẫn còn ở mức cao.
 
Ngoài ra, công tác tuyên truyền cũng chưa thực sự hiệu quả, chưa tạo được thói quen nộp tiền điện của khách hàng thông qua các tổ chức thu hộ. Cá biệt có một số khách hàng vẫn chưa hiểu và đồng tình với cách thức tổ chức thu tiền điện của ngành Điện, dẫn đến số dư nợ còn khá cao…
 
Khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế nói trên là điều không dễ đối với Điện lực Lệ Thủy. Vì thế, thời gian tới, đơn vị cần tiếp tục tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương các cấp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo đảm an toàn hành lang lưới điện; đồng thời, tích cực hướng dẫn, khuyến khích, vận động khách hàng nhằm tạo sự đồng thuận trong việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cũng như nộp tiền tại điểm thu tập trung.
 
Để tiếp tục thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2020 được PC Quảng Bình giao, hiện tại lãnh đạo Điện lực Lệ Thủy đang tập trung phối hợp, chỉ đạo tổ chức Công đoàn triển khai đợt thi đua nước rút phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020. Trong đó, đơn vị đặc biệt chú trọng các nội dung thi đua bảo đảm an toàn lao động; phấn đấu đạt tỷ lệ thu tiền điện vượt 101%, dư nợ tiền điện đến hết tháng 12-2020 thấp hơn 1,2 tỷ đồng; tỷ lệ tổn thất điện năng thấp hơn 3,75%.
 
Ngoài ra, đơn vị phấn đấu không để xảy ra tình trạng khách hàng khiếu kiện, khiếu nại kéo dài; tiếp tục thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa sản xuất kinh doanh, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả theo yêu cầu đề ra; 100% cán bộ công nhân viên đạt danh hiệu lao động tiến…
 
“Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện năng, chúng tôi sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác dịch vụ khách hàng; phát huy sức mạnh đoàn kết, trí tuệ tập thể, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên trong thực thi nhiệm vụ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh”-ông Phạm Hữu Tuấn Sinh cho biết thêm.
 
Nguyễn Hoàng