Cục C10, Bộ Công an hỗ trợ Quảng Bình 1,4 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

  • 08:01 | Thứ Năm, 26/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25-11, đoàn công tác Cục C10, Bộ Công an do Thiếu tướng Nguyễn Văn Minh, Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và trao hỗ trợ tỉnh Quảng Bình khắc phục hậu quả thiên tai. 
Thiếu tướng Nguyễn Văn Minh, Phó Cục trưởng Cục C10 trao số tiền hỗ trợ 200 triệu đồng cho tỉnh Quảng Bình
Thiếu tướng Nguyễn Văn Minh, Phó Cục trưởng Cục C10 trao số tiền hỗ trợ 200 triệu đồng cho tỉnh Quảng Bình
Thông qua Ủy ban MTTQVN tỉnh và Ban Cứu trợ tỉnh, đoàn công tác đã đã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ tỉnh Quảng Bình 200 triệu đồng khắc phục hậu quả thiên tai. Tại đây, Thiếu tướng Nguyễn Văn Minh đã thay mặt tập thể lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ Cục C10 gửi lời thăm hỏi ân cần và chia sẻ sâu sắc với các cấp ủy đảng, chính quyền và bà con vùng lũ Quảng Bình về những thiệt hại nặng nề sau các đợt mưa bão vừa qua.
 
Thiếu tướng Nguyễn Văn Minh nhấn mạnh: Thời gian qua, Cục C10 luôn là đơn vị đi đầu trong các hoạt động về công tác dân vận và xã hội tình nghĩa của Bộ Công an. Ngay sau khi mưa lũ xảy ra tại các tỉnh miền Trung, Cục C10 đã phát động đợt quyên góp, ủng hộ và nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của lãnh đạo, tập thể cán bộ, chiến sỹ toàn lực lượng Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng trong cả nước. 
Đoàn công tác trao số tiền hỗ trợ 950 triệu đồng cho Trại giam Đồng Sơn
Đoàn công tác trao số tiền hỗ trợ 950 triệu đồng cho Trại giam Đồng Sơn
Phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân", "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc, Cục C10 mong muốn được chia sẻ, góp phần nhỏ giúp nhân dân vùng lũ Quảng Bình khắc phục hậu quả thiên tai, nhằm thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân.
 
Chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại do thiên tai gây ra tại các đơn vị trong lực lượng Công an nhân dân trên địa bàn tỉnh, đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm hỏi và trao hỗ trợ 200 triệu đồng cho tập thể cán bộ, chiến sỹ Nhà nghỉ dưỡng Hải Đăng (xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới).
 
Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên, kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả thiên tai và trao hỗ trợ 950 triệu đồng cho Trại giam Đồng Sơn (TP. Đồng Hới). Tại Trại giam Đồng Sơn, Thiếu tướng Nguyễn Văn Minh chia sẻ: Qua nắm tình hình và báo cáo của đơn vị, chúng tôi được biết Trại giam Đồng Sơn có nhiều cán bộ, chiến sỹ và thân nhân gia đình bị nước lũ và mưa bão tàn phá nhà cửa, hoa màu và vật nuôi, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt. 
Thiếu tướng Nguyễn Văn Minh thăm hỏi thân nhân gia đình liệt sỹ Trương Văn Thắng
Thiếu tướng Nguyễn Văn Minh thăm hỏi thân nhân gia đình liệt sỹ Trương Văn Thắng
Về phía đơn vị, Trại giam Đồng Sơn đã chủ động chuẩn bị và triển khai các phương án ứng phó; tổ chức trực chiến 100% quân số, thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, huy động lực lượng, phương tiện, hậu cần để ứng phó với bão lũ, thiên tai, bảo đảm an ninh, an toàn cơ sở giam giữ, hạn chế tối thiểu thiệt hại về thành quả lao động và sản xuất.
 
Thay mặt lãnh đạo Cục C10, Thiếu tướng Nguyễn Văn Minh đã chia sẻ với những khó khăn, mất mát của cán bộ, chiến sỹ và gia đình; đồng thời, biểu dương những nỗ lực của Đảng ủy, Ban giám thị và cán bộ, chiến sĩ Trại giam Đồng Sơn đã chủ động trong công tác phòng, chống, ứng phó với thiên tai, lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn cơ sở giam giữ trong thời gian qua. 
Đoàn công tác trao số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình liệt sỹ Trương Văn Thắng
Đoàn công tác trao số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình liệt sỹ Trương Văn Thắng
Với tinh thần “Tương thân tương ái”, tập thể lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ Cục C10 mong muốn số tiền hỗ trợ nói trên là món quà tinh thần, bù đắp một phần thiệt hại, mất mát mà bão lũ đã gây ra đối với gia đình và thân nhân các cán bộ, chiến sỹ Trại giam Đồng Sơn. 
 
Cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, chia buồn với thân nhân gia đình liệt sỹ Trương Văn Thắng (xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn) đã hy sinh khi đang thực thi nhiệm vụ tại xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị và trao hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng. 
 
Tổng số tiền đoàn công tác Cục C10 trao hỗ trợ cho tỉnh Quảng Bình là 1,4 tỷ đồng. 

Hiền Chi