Quảng Ninh: Tiếp tục di dời, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân

  • 14:49 | Thứ Hai, 19/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Quảng Ninh cho biết: Tính đến 10h trưa ngày 19-10, mưa lũ đã làm ngập 17.800 ngôi nhà trên địa bàn huyện và làm 1 người chết.

Tại các xã vùng trũng như Hiền Ninh, Tân Ninh, Hàm Ninh, Duy Ninh, nước lũ ngập sâu từ 3-4m, chạm nóc nhà.
 
Trong đêm 18-10, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Quảng Ninh tiếp tục huy động Công an, Quân sự huyện phối hợp với lực lượng cứu hộ của tỉnh và các đội cứu hộ tại chỗ của các thôn, xã trên địa bàn khẩn trương di dời các hộ dân có nguy cơ ngập sâu đến nơi an toàn. Tính đến 10h trưa ngày 19-10, lực lượng cứu hộ đã di dời được 3.700 hộ dân.   
 
Toàn bộ huyện Quảng Ninh đã cắt điện để bảo đảm an toàn, hầu hết các tuyến đường liên thôn, xã đã ngập sâu trong lũ, thông tin liên lạc bị gián đoạn.
 
Hiện tổng lượng mưa cả đợt đo được tại Cẩm Ly 598mm, Rào Đá 905mm, Tróc Trâu 794mm và dự báo sẽ còn mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ tới. Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Quảng Ninh đang huy động tối đa lực lượng, phương tiện cứu hộ khẩn cấp nhằm bảo đảm an toàn, tính mạng cho người dân.
 
Ban cứu trợ huyện Quảng Ninh cũng đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp mỗi xã 30 triệu đồng để các xã chủ động mua nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ khẩn cấp cho  nhân dân trong lũ; đồng thời phân bố các đoàn thực hiện hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân tại các vùng ngập lụt.
 
Một số hình ảnh về tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện Quảng Ninh:
 
Nhiều nơi ngập sâu trong lũ.
Nhiều nơi ngập sâu trong lũ.
Ngập lụt tại bệnh bệnh viện đa khoa huyện.
Ngập lụt tại bệnh Bệnh viện đa khoa huyện.
Sạt lở tại trạm bảo vệ rừng Thác Voi.
Sạt lở tại trạm bảo vệ rừng Thác Voi.
nhiều nơi ngaƠ
Ngập lụt trên diện rộng.
Công tác di dời, bảo đảm an toàn cho người dân được triển khai gấp rút.
Công tác di dời, bảo đảm an toàn cho người dân được triển khai gấp rút.

Thanh Hải