Ngành Du lịch Quảng Bình chung tay cứu trợ lũ lụt

  • 14:52 | Thứ Hai, 19/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Theo thông tin từ Sở Du lịch, nhằm chia sẻ và tri ân các đoàn cứu trợ về hỗ trợ người dân Quảng Bình trong lũ lụt, bắt đầu từ ngày 19-10, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh đã mở cửa đón các đoàn cứu trợ miễn phí hoặc giảm cơ bản giá dịch vụ.

Nhân viên Nhà hàng Ngọc Toàn nỗ lực chuẩn bị các suất cơm hỗ trợ người dân.
Nhân viên Nhà hàng Ngọc Toàn nỗ lực chuẩn bị các suất cơm hỗ trợ người dân.

Cụ thể, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có các khách sạn hỗ trợ 100% giá phòng, gồm:  Hằng Nga, Khách sạn Windy, Khách sạn Hoa Mai, Phi Hùng, Nhà nghỉ Phong Nha Gecko; giảm 70% giá phòng gồm: Gold Coast Hotel Resort & Spa (Khách sạn Biển Vàng), Phong Nha Lakehouse resort; giảm 60% gồm: Khách sạn Phú Cường Beach, Khách sạn Mường Thanh Holiday Quảng Bình; giảm 50% gồm: Khách sạn Tân Trường Sơn, Osaka, CKC Thiên Đường, Vĩnh Hoàng, Hà Nội.

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Tuệ Lâm trao áo phao hỗ trợ cho người dân vùng lụt.
Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Tuệ Lâm trao áo phao hỗ trợ cho người dân vùng lụt.

Cùng với việc miễn phí, giảm giá phòng tại các khách sạn, nhóm các anh em làm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cũng đã kêu gọi hỗ trợ 10.000 suất ăn, nước uống, áo phao cùng các nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ lụt. Trong ngày 19-10, nhóm đã nấu và đưa đến các địa điểm cần hỗ trợ hơn 2.000 suất cơm, nước uống, lương khô… cho các vùng lũ lụt huyện Quảng Ninh, huyện Lệ Thủy, Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới. Nhóm sẽ tiếp tục chuẩn bị các suất cơm và nhu yếu phẩm để đưa đến với bà con vùng lũ trong những ngày tiếp theo.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp du lịch cũng đã và đang ra sức chung tay hỗ trợ cộng đồng, như: Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Tuệ Lâm đã kêu gọi và hỗ trợ 7.000 áo phao cho bà con vùng lũ trên địa bàn tỉnh; Nhà hàng Ngọc Toàn trong 3 ngày 19, 20, 21-10 sẽ cung cấp 1.200 suất ăn miễn phí hỗ trợ cho những ai có nhu cầu…

Lê Mai