Hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt

  • 19:09 | Thứ Hai, 12/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 12-10, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đến thăm hỏi và trao quà hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh trao hỗ trợ 100 triệu đồng cho người dân vùng lũ thị xã Ba Đồn
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh trao hỗ trợ 100 triệu đồng cho người dân vùng lũ thị xã Ba Đồn
Tại huyện Quảng Trạch, đồng chí Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đến thăm và trao hỗ trợ 100 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại nặng do mưa lũ, thông qua Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện.
 
Tại thị xã Ba Đồn, đoàn công tác đã trao hỗ trợ 100 triệu đồng thông qua Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thị xã; đồng thời, trực tiếp thăm hỏi, chia sẻ khó khăn và trao quà cứu trợ gồm: 600 thùng mì tôm, 1.200 gói bánh cho người dân xã Quảng Minh.
 
Tính đến ngày 12-10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ khắc phục hậu quả lũ lụt với số tiền 4 tỷ đồng từ 7 đơn vị, doanh nghiệp. Từ số tiền này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh đã và đang thực hiện các hoạt động hỗ trợ kịp thời đến các vùng bị thiệt hại nặng, góp phần cùng các địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống sinh hoạt và sản xuất.
 
Hiền Chi
 

* Cùng ngày, BCH Quân sự huyện Quảng Ninh đã thành lập một tổ công tác đặc biệt do thượng tá Nguyễn Duy Đông, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện Quảng Ninh trực tiếp đi kiểm tra tình hình phòng chống lũ lụt trên địa bàn huyện.

Cùng với việc kiểm tra công tác phòng, chống lũ lụt tại một số địa bàn trọng điểm trên địa bàn huyện, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên người dân vùng bị lũ ngập nặng, nhất là các gia đình chính sách. Để chia sẻ phần nào khó khăn với người dân vùng lũ, đoàn đã trao 150 phần quà cứu trợ khẩn cấp gồm mì tôm, lương khô và nước uống cho các gia đình bị ngập nặng ở các xã Tân Ninh, Hàm Ninh và Võ Ninh.

Tổ công tác của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Ninh cấp phát hàng cứu trợ cho các hộ dân vùng đang ngập lụt nặng.
Tổ công tác của Ban chỉ huy Quân sự huyện Quảng Ninh cấp phát hàng cứu trợ cho các hộ dân vùng đang ngập lụt nặng.
Trước đó, BCH Quân sự huyện Quảng Ninh đã huy động lực lượng về các vùng trọng điểm ngập lụt, phối hợp với địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn để giúp dân phòng chống lũ lụt. Cùng đó, BCH Quân sự huyện liên tục nắm bắt thông tin, cập nhật tình hình để phối hợp kịp thời với các lực lượng khác hỗ trợ những vùng trọng yếu ứng phó với mưa lũ.
 
Khi nước lũ bắt đầu rút, lực lượng quân sự đã tập trung chuyển sang hỗ trợ người dân sửa sang lại nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh cho nhà dân và các trường học bị bùn đất phủ ngập nhiều như: Trường tiểu học Võ Ninh, Trường tiểu học Tân Ninh...
 
Đ.T
 
* Cũng trong ngày 12-10, xã Thượng Trạch (huyện Bố Trạch) phối hợp Đồn Biên phòng Cà Ròng và Đồn Biên phòng Cồn Roàng tổ chức đoàn đến thăm và kiểm tra tình hình đời sống của bà con dân tộc thiểu số trong những ngày bị cô lập do lũ lụt.
Cán bộ Bộ đội Biên phòng và chính quyền địa phương trao lương thực thực phẩm cho từng hộ gia đình khó khăn ở các bản làng vùng sâu vùng xa xã Thượng Trạch
Cán bộ Bộ đội Biên phòng và chính quyền địa phương trao lương thực thực phẩm cho từng hộ gia đình khó khăn ở các bản làng vùng sâu, vùng xa xã Thượng Trạch
Dù lượng mưa không ngớt nhưng đoàn công tác đã băng rừng, lội suối đến các bản Nòng Mới, Nòng Cũ, Troi, Tuộc. Tại các địa điểm đến, sau khi kiểm tra tình hình và động viên bà con, đoàn đã trực tiếp đến từng nhà trao 94 suất quà cho 94 hộ đồng bào khó khăn. Mỗi suất gồm có 5kg gạo, 10 gói mỳ tôm và 2kg muối... với mong muốn giúp bà con vượt qua khó khăn trong những ngày mưa lũ.  
 
Hương Trà