Đồng hành cùng người dân vùng lũ

  • 17:09 | Thứ Ba, 13/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 13-10, Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện trẻ Quảng Bình phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức chuyến thiện nguyện chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ tại xã Trường Xuân và Tân Ninh, huyện Quảng Ninh.

Các thành viên CLB Tình nguyện trẻ phối với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao quà hỗ trợ cho người dân khó khăn ở xã Trường Xuân (huyện Quảng Ninh)
Các thành viên CLB Tình nguyện trẻ phối với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao quà hỗ trợ cho người dân khó khăn ở xã Trường Xuân (huyện Quảng Ninh)
Đoàn đã trực tiếp về các địa phương trao 52 suất quà hỗ trợ người dân khó khăn ở xã Trường Xuân và 50 suất ở xã Tân Ninh; mỗi suất quà gồm: mỳ tôm, lương khô và nước uống đóng chai.
Các tình nguyện viên dùng các phương tiện thuyền, thúng để vận chuyển hàng trao tận nơi hỗ trợ người cho dân đang bị ngập lụt nặng ở xã Tân Ninh (Quảng Ninh)
Các tình nguyện viên dùng các phương tiện thuyền, thúng để vận chuyển hàng đến tận nơi hỗ trợ người cho dân đang bị ngập lụt nặng ở xã Tân Ninh (Quảng Ninh)
Trong đợt này, CLB sẽ tiếp tục trao hỗ trợ 300 suất quà nữa cho người dân vùng lũ Lệ Thủy, Tuyên Hóa và Minh Hóa. Tổng đợt hỗ trợ gồm 400 thùng mỳ tôm, 1 tấn gạo, 4.000 bánh lương khô, 4.000 lít nước uống đóng chai; tổng giá trị 48 triệu đồng.
 
CLB Tình nguyện trẻ Quảng Bình có 12 thành viên. Để góp phần chia sẻ những khó khăn, thiệt hại của người dân do thiên tai lũ lụt, các thành viên CLB đã kết nối, kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Hiện các thành viên CLB đang tiếp tục kêu gọi  và tiếp nhận các nguồn hỗ trợ để góp phần chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ trên địa bàn tỉnh. 
 
Hương Trà
 

* Cùng ngày, đoàn thiện nguyện từ “Quỹ An Vui” của MC Đại Nghĩa đã trao tặng 700 suất quà, trị giá 150 triệu đồng cho bà con nhân dân vùng lũ An Thủy, huyện Lệ Thủy.

Đoàn thiện nguyện trao quà hỗ trợ người dân vùng lũ An Thủy.
Đoàn thiện nguyện trao quà hỗ trợ người dân vùng lũ An Thủy.
Mỗi suất quà là một thùng mì tôm và 1 bình nước lọc đã được trao tận tay bà con vùng lũ An Thủy. Được biết, trong đợt lũ lụt vừa qua, xã An Thủy là địa phương có nhiều hộ dân bị ngập sâu trong nước lũ nhiều ngày.
 
Sự sẻ chia từ “Quỹ An Vui” của MC Đại Nghĩa đã góp phần giúp người dân vùng lũ An Thủy sớm vượt qua khó khăn để tiếp tục ứng phó với tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp trong những ngày tới.
 
Đình Phong