Bố Trạch: Trên 10.000 ngôi nhà bị ngập lụt

  • 13:09 | Thứ Hai, 19/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tính đến trưa ngày 19-10, trên địa bàn huyện Bố Trạch có trên 10.000 ngôi nhà bị ngập lụt.
 
Có 41 thôn, bản tại các xã: Xuân Trạch, Liên Trạch, Thượng Trạch, Cự Nẫm, Hưng Trạch… bị chia cắt; một số vùng ngập nặng, vượt đỉnh lũ năm 2010; nhiều đoạn đường tỉnh lộ 562 bị ngập gây cản trở giao thông, nơi ngập sâu nhất lên đến 2m. 
Lực lượng chức năng khó tiếp cận với bà con khi nước lũ dâng quá cao.
Lực lượng chức năng khó tiếp cận với bà con khi nước lũ dâng quá cao.
Một số tuyến đường giao thông nội thôn bị ngập trên 1,5-2m; đặc biệt tại các xã Liên Trạch, Cự Nẫm, Hưng Trạch, Lâm Trạch, thị trấn Phong Nha. 14 điểm ngầm tràn bị ngập, không đi lại được tại Hưng Trạch, Xuân Trạch, Phúc Trạch, thị trấn Nông trường Việt Trung, Tây Trạch, Phú Định...; 1 người ở thôn 1, xã Mỹ Trạch bị gãy tay do khuân vác đồ chạy lũ; trên địa bàn thị trấn Nông trường Việt Trung, 1 xe ô tô khách chở 18 người bị lũ cuốn trôi đã được huyện Bố Trạch kịp thời chỉ đạo các lực lượng ứng cứu.
Nhiều làng mạc, nhà cửa, cây cối, đường sá, cầu cống ở địa bạn Bố Trạch ngập sâu trong nước.
Nhiều làng mạc, nhà cửa, cây cối, đường sá, cầu cống ở địa bàn Bố Trạch ngập sâu trong nước.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết: Hiện, lãnh đạo huyện Bố Trạch đang tổ chức các đoàn công tác về các địa phương có nguy cơ ngập nặng, lũ quét, bị chia cắt, tập trung phương tiện và lực lượng để tiến hành ứng cứu, tuy nhiên, ở một số thôn các xã bị ngập nặng, như: Bắc Trạch, Hạ Trạch, thị trấn Phong Nha... nước ngập sâu, khó tiếp cận được… Vì vậy, huyện yêu cầu các địa phương cần phối hợp, thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. 
 
Hương Trà