Tuyên Hóa:

Hỏa hoạn làm cháy rụi căn nhà của đôi vợ chồng nghèo

  • 14:50 | Chủ Nhật, 06/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 5-9, trên địa bàn huyện Tuyên Hóa xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy rụi toàn bộ căn nhà của ông Trần Xuân Hải và bà Phan Thị Hóa ở thôn Quảng Hóa, xã Lê Hóa.
 
Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 14 giờ ngày 5-9, lúc này, nhiều người dân địa phương nghe tiếng kêu cứu đã chạy đến giúp đỡ nhưng ngọn lửa quá lớn. Toàn bộ vật dụng và căn nhà gỗ ba gian, lợp ngói bị thiêu cháy hoàn toàn.
Ông Trần Xuân Hải và bà Phan Thị Hóa trước căn nhà đã bị cháy rụi hoàn toàn.
Ông Trần Xuân Hải và bà Phan Thị Hóa trước căn nhà đã bị cháy rụi hoàn toàn.
Bà Phan Thị Hóa cho biết, vào thời điểm trên, ông Hải đi bóc vỏ keo thuê. Bà và người con dâu cùng 3 đứa cháu nhỏ ở nhà. Lúc đang nằm ngủ, có cảm giác nóng quá nên cả nhà bật dậy thì thấy ngọn lửa đã cháy đến tận mái nhà. Nguyên nhân gây cháy bước đầu được Công an xã nhận định là do chập điện.  
 
Gia đình ông Trần Xuân Hải và bà Phan Thị Hóa thuộc diện khó khăn của xã. Ông Hải, bà Hóa năm nay đã 70 tuổi, ở chung với con trai là anh Trấn Đức Tuyến. Do hoàn cảnh khó khăn nên anh Tuyến phải đi làm ăn xa, để vợ và các con ở nhà với bố mẹ. 
 
Sau khi hỏa hoạn xảy ra, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể của xã đã đến thăm hỏi, động viên gia đình và hỗ trợ kinh phí được 8 triệu đồng, bố trí lực lượng giúp đỡ ông Hải và bà Hóa dựng lại nơi ở tạm.
 
Trong sáng 6-9, lãnh đạo huyện Tuyên Hóa cũng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình ông Hải, bà Hóa 10 triệu đồng để khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.
 
Văn Tư