Tập huấn về nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật

  • 15:42 | Thứ Năm, 24/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24-9, tại TP. Đồng Hới, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn về nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật cho 120 học viên là cán bộ, công chức, viên chức có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Các đại biểu, học viên tham dự hội nghị tập huấn.
Các đại biểu, học viên tham dự hội nghị tập huấn.
Tại hội nghị, các đại biểu tham dự tập huấn đã được truyền đạt những nội dung liên quan đến xử phạt hành chính và cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, như: Lập biên bản vi phạm hành chính; xác định thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính; cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính; kỹ năng áp dụng các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lý vi phạm hành chính...
 
Mục đích của hội nghị tập huấn nhằm giúp cho các cán bộ, công chức, viên chức làm công tác xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật tháo gỡ được những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện luật xử lý vi phạm hành chính, các văn bản hướng dẫn thi hành; nâng cao chất lượng, kỹ năng giải quyết, xử lý các vụ việc vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật.
Văn Minh