Tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ về xây dựng nông thôn mới

  • 16:12 | Thứ Ba, 08/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 8-9, Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh tổ chức 2 lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ các cấp về xây dựng nông thôn mới năm 2020.
Nội dung lớp tập huấn xoay quanh những vấn đề xây dựng nông thôn mới.
Nội dung lớp tập huấn xoay quanh những vấn đề xây dựng nông thôn mới.
Trong đó, lớp tập huấn dành cho cán bộ cấp tỉnh có 32 học viên là cán bộ các sở, ban, ngành cấp tỉnh và lớp học dành cho cán bộ cấp huyện, xã với 50 học viên. Giảng viên của các lớp học là những chuyên gia đến từ Trường cao đẳng Nông nghiệp và PTNT; Trung tâm công tác xã hội và phát triển cộng đồng, Trường đại học Lâm Nghiệp. 
 
Mục đích của các lớp tập huấn lần này nhằm trang bị một số kiến thức về: Sổ tay hướng dẫn thực hiện chương trình “Hỗ trợ thực hiện hai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 đối với cán bộ cấp tỉnh; phân tích chuỗi giá trị, quản lý tác động môi trường và xã hội đối với cán bộ cấp huyện, xã.
 
Trong thời gian tới, Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh sẽ tổ chức thêm 9 lớp tập huấn cho cán bộ cấp thôn, bản với các nội dung, như: phương pháp kỹ năng xử lý mâu thuẫn trong cộng đồng; các phương pháp phát triển cộng đồng và vai trò của cán bộ thôn, bản; tập huấn về công tác vận động, giám sát và đánh giá cho các ban giám sát cộng đồng thôn, bản.
 
Thông qua các lớp tập huấn, học viên đã được trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, những giải pháp thiết thực để khắc phục các khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện chương trình.
 
X.V