Phát động cài đặt ứng dụng Bluezone

  • 14:35 | Thứ Hai, 07/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 7-9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Viettel Quảng Bình tổ chức lễ phát động cài đặt ứng dụng Bluezone chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.
 
Bluezone là ứng dụng bảo vệ cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế khuyến cáo người dân sử dụng. Ứng dụng này có khả năng cảnh báo sớm cho người dùng khi tiếp xúc với người có nguy cơ mắc Covid-19, qua đó phát hiện và khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng.
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và Viettel Quảng Bình ký kết chương trình phối hợp giữa hai đơn vị.
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và Viettel Quảng Bình ký kết chương trình phối hợp giữa hai đơn vị.
Để đạt được mục tiêu của chương trình là 50.000 người dân sử dụng smartphone cài đặt ứng dụng Bluezone, các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân được nhanh chóng tiếp cận, triển khai cài đặt ứng dụng; phối hợp với Viettel Quảng Bình lên phương án thành lập các đội hình tình nguyện, xây dựng các điểm hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn; lựa chọn các điểm tập trung đông người để nâng cao hiệu quả việc cài đặt. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng ghi nhận, biểu dương sự tích cực chung tay trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các cấp bộ Đoàn và Viettel Quảng Bình. Tuy nhiên, theo số liệu do Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp, tính đến 17-8-2020, số lượng người dùng Bluezone trên địa bàn tỉnh Quảng Bình là 100.674 người, chiếm 11,24% dân số, chưa đạt mục tiêu đề ra. 
Sau lễ phát động, Tỉnh đoàn và Viettel Quảng Bình tổ chức ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone tại phường Nam Lý, TP. Đồng Hới.
Sau lễ phát động, Tỉnh đoàn và Viettel Quảng Bình tổ chức ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone tại phường Nam Lý, TP. Đồng Hới.
Vì vậy, việc phối hợp triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone giữa Viettel Quảng Bình và Tỉnh đoàn là một hoạt động có ý nghĩa. Các đơn vị cần phối hợp triển khai tốt việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.
 
Sau lễ phát động, Tỉnh đoàn và Viettel Quảng Bình đã tổ chức ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone tại phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới. 
 
Chương trình triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone chung tay đẩy lùi Covid-19 được thực hiện từ ngày 7-9 đến hết ngày 15-10 tại 151 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Tâm An