Không chỉ là sân chơi thể thao

  • 10:21 | Thứ Sáu, 25/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Mặc dù mới thành lập chưa đầy 2 năm, nhưng với tinh thần “không chỉ là sân chơi thể thao”, Hội Golf Quảng Bình được biết đến là một tổ chức hội có nhiều hoạt động ý nghĩa, hướng tới an sinh xã hội, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh vượt qua khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Môn thể thao golf du nhập vào Quảng Bình khá muộn so với cả nước. Chỉ cách đây 5 năm, những người chơi golf ở Quảng Bình chỉ đếm trên đầu ngón tay và phải vào tận sân Laguna Lăng Cô (Huế). Từ khi Tập đoàn FLC đầu tư 2 sân golf nằm trong quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Hải Ninh, người chơi golf và phong trào golf của Quảng Bình mới bắt đầu phát triển. 
 
Đặc biệt, sau khi UBND tỉnh ký quyết định thành lập Hội Golf Quảng Bình và những người chơi golf Quảng Bình tổ chức đại hội thành công, thì phong trào chơi golf ở Quảng Bình mới chính thức "bùng nổ". Từ chỗ chỉ có 70 hội viên sáng lập, đến nay, Hội Golf Quảng Bình có 130 hội viên và hàng trăm người chơi golf trên địa bàn đăng ký gia nhập hội.
 
Có thế mạnh khi đa số hội viên là doanh nhân thành đạt, ngay từ đầu, Hội Golf Quảng Bình xem công tác từ thiện, nhân đạo là một phần không thể thiếu trong công tác hội. Ngoài sự đóng góp tích cực của hội viên, bằng uy tín của mình, Hội Golf Quảng Bình đã nhanh chóng xây dựng được một nguồn quỹ từ thiện khá lớn. Hội Golf Quảng Bình đã có mặt ở nhiều vùng quê nghèo khó trên địa bàn tỉnh với mong muốn vơi bớt khó khăn cho những hoàn cảnh éo le, cần sự giúp đỡ. 
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bàn giao nhà thực tế cho các hộ dân đồng bào Rục (xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa) vào tháng 5-2020. Ảnh: D.C.H
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bàn giao nhà thực tế cho các hộ dân đồng bào Rục (xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa) vào tháng 5-2020. Ảnh: D.C.H
Ngày 19-5-2020, ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa náo nức như ngày hội. 87 hộ nghèo đồng bào Rục ở 4 bản Phú Minh, Ón, Yên Hợp và Mò O Ồ Ồ phấn khởi trong lễ khánh thành, bàn giao công trình sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQVN tỉnh, Hội Golf Quảng Bình đã hỗ trợ số tiền gần 1,65 tỷ đồng (trên tổng số 2,3 tỷ đồng trị giá sửa chữa nhà ở cho 87 hộ). Từ nguồn tiền này, 87 ngôi nhà bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng của đồng bào nghèo của xã Thượng Hóa được nâng cấp, cải tạo, bớt đi nỗi lo khi mùa mưa bão về.
 
Vào thời điểm tháng 4 năm 2020, đại dịch Covid-19, mọi hoạt động gần như bị ngưng trệ để tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Quảng Bình là một trong những địa phương đón hàng nghìn công dân Việt Nam trở về tránh đại dịch qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo và đưa về các khu cách ly tập trung trong, ngoài tỉnh. Trong khi đó, trang thiết bị phục vụ cho tuyến đầu chống dịch còn khá hạn chế. Trước tình trạng này, Hội Golf Quảng Bình đã chung tay ủng hộ 500 bộ áo quần bảo hộ y tế và 10 máy phun khử khuẩn, trị giá 250 triệu đồng nhằm “tiếp sức” cho tuyến đầu chống dịch.
 
Hội Golf Quảng Bình cũng đặc biệt quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài. Năm 2019, 120 chiếc xe đạp đã được trao tặng cho học sinh nghèo ở vùng rừng núi, rẻo cao, giúp các em có phương tiện đến trường. Hội đã hỗ trợ 50 triệu đồng mua máy tính và máy chiếu tặng Trường Dân tộc nội trú huyện Quảng Ninh; 50 triệu đồng góp vào xây dựng cầu treo do Tỉnh đoàn kêu gọi. Ngoài ra, Hội Golf Quảng Bình cũng đã trao thưởng 100 triệu đồng cho các vận động viên thể thao tỉnh Quảng Bình đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 30. 
 
Chỉ mới qua 3 mùa giải, Hội Golf Quảng Bình đã kêu gọi sự đóng góp của hội viên và các nhà tài trợ với số tiền lên đến 5,2 tỷ đồng dành cho công tác từ thiện, nhân đạo. 
Hội Golf Quảng Bình trao 500 bộ áo quần bảo hộ y tế và 10 máy phun khử khuẩn nhằm
Hội Golf Quảng Bình trao 500 bộ áo quần bảo hộ y tế và 10 máy phun khử khuẩn nhằm "tiếp sức" cho tuyến đầu chống dịch Covid-19. Ảnh: Nội Hà
Ghi nhận những đóng góp của Hội Golf Quảng Bình trong công tác từ thiện xã hội trên địa bàn, bà Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình cho rằng: "Trong một thời gian ngắn nhưng những gì mà Hội Golf Quảng Bình đã làm được thật đáng trân trọng. Con số hơn 5 tỷ đồng dành cho công tác từ thiện, nhân đạo đối với một hội thể thao chỉ mới ra đời chưa đây 2 năm không phải nơi nào cũng làm được. Đành rằng, những người chơi golf thường có điều kiện nhưng tôi nghĩ phải thật sự uy tín, tâm huyết, mới làm được điều đó. Mong rằng thời gian tới, Hội Golf Quảng Bình tiếp tục phát huy tinh thần tương thân, thương ái và mô hình Hội Golf Quảng Bình ngày một nhân rộng."
 
Ông Hồ Thanh Vân, Chủ tịch Hội Golf Quảng Bình cho biết: "Với “Quảng Bình Champlonship 2020” tới đây, Hội Golf Quảng Bình sẽ trao 1 máy thở đa năng trị giá 500 triệu đồng để giúp Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới phòng chống dịch Covid-19 và 200 triệu tiền mặt cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo và Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi của tỉnh Quảng Bình. Tại giải lần này, chúng tôi cũng kêu gọi được 500 triệu đồng dành cho Quỹ Khuyến học tỉnh Quảng Bình." 
 
“Không chỉ là sân chơi thể thao dành cho các golfer, không chỉ tổ chức tập luyện, thi đấu các giải, Hội Golf Quảng Bình chúng tôi luôn đặc biệt chú trọng đến hoạt động nhân đạo, từ thiện, hy vọng góp sức vào công tác an sinh xã hộ­i trên địa bàn.”, ông Hồ Thanh Vân khẳng định.
 
Tuệ Minh