Hội thi "Nông dân với chính sách BHXH, BHYT" năm 2020

  • 08:57 | Thứ Ba, 29/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 28-9, tại Trung tâm Văn hóa phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới), Hội Nông dân và BHXH tỉnh Quảng Bình phối hợp tổ chức hội thi “Nông dân với chính sách BHXH, BHYT” năm 2020.
Ban tổ chức trao giải cho các đội.
Ban tổ chức trao giải cho các đội.
Tham gia hội thi có 4 đội đến từ Hội Nông dân các xã, phường của TP. Đồng Hới: Quang Phú, Lộc Ninh, Hải Thành, Bắc Lý. Các đội đã trải qua các phần thi: chào hỏi; kiến thức về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT; tài năng nhà nông. Với hình thức sân khấu hóa, các đội đã chuyển tải chế độ, chính sách BHXH, BHYT đến với khán giả, hội viên, nông dân một cách rõ ràng, dễ hiểu và hấp dẫn. 
 
Đặc biệt, với phần thi tài năng nhà nông, chính sách BHXH, BHYT đã được các diễn viên không chuyên là những người nông dân thể hiện khá thành công, trong đó đã nêu bật được tính nhân văn, nhân đạo của chính sách. Những tiểu phẩm của các đội thi có tính tuyên truyền cao, thuyết phục được người xem.
 
Kết quả, đội thi Hội Nông dân xã Quang Phú đã giành giải nhất, giải nhì đội thi Hội Nông dân phường Bắc Lý, giải ba  đội thi Hội Nông dân phường Hải Thành.
 
Hội thi “Nông dân với chính sách BHXH, BHYT” năm 2020 đã giúp cho hội viên, nông dân hiểu rõ hơn về chế độ, chính sách BHXH, BHYT; qua đó, góp phần tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
 
Lâm An