Hiệu quả CLB "Gia đình hạnh phúc"

  • 11:34 | Thứ Ba, 22/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm chia sẻ cách làm ăn, nuôi dạy con cái, đối nhân xử thế trong gia đình và ngoài xã hội…, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy đã thành lập 2 câu lạc bộ (CLB) “Gia đình hạnh phúc” tại thôn Phan Xá và Mai Hạ. Qua 3 năm hoạt động, CLB đã từng bước phát huy hiệu quả, là “cầu nối” cho nhiều hộ gia đình…
 
Trước đây, trên địa bàn xã Xuân Thủy có một số gia đình thường hay xích mích, lời qua tiếng lại trong các cặp vợ chồng dẫn đến việc nuôi dạy con cái bị buông lỏng, ảnh hưởng đến đời sống vật chất và tinh thần. Để giải quyết vấn đề này, năm 2017, Hội LHPN xã Xuân Thủy đã thành lập 2 CLB “Gia đình hạnh phúc” tại thôn Phan Xá và Mai Hạ với 60 cặp vợ chồng tham gia.
 
Các CLB tổ chức sinh hoạt theo quý và theo chủ đề phù hợp với đặc thù địa phương, công việc của từng hộ gia đình. Nội dung sinh hoạt bao gồm giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; chia sẻ kinh nghiệm các vấn đề trong quan hệ hôn nhân, nuôi dạy con cái, phát triển kinh tế, giải pháp xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững…
 
Bằng các hoạt động thiết thực, bổ ích, Ban chủ nhiệm CLB  “Gia đình hạnh phúc” thôn Phan Xá đã tuyên truyền, vận động thêm nhiều cặp vợ chồng tham gia nên số thành viên đã tăng lên đáng kể. Đến nay, CLB đã thu hút được 34 cặp vợ chồng tham gia, có gia đình cả vợ chồng trẻ và bố mẹ cùng là thành viên CLB.
 
Chị Hoàng Thị Hương, Chủ nhiệm CLB “Gia đình hạnh phúc” thôn Phan Xá cho biết: "Từ khi tham gia CLB “Gia đình hạnh phúc”, gia đình các thành viên đều yên ấm, đoàn kết, hạnh phúc, làm ăn giỏi, nuôi dạy con học hành đỗ đạt. Qua sinh hoạt CLB, nhiều chị em phụ nữ đã nhận ra vai trò của bản thân mình trong việc “giữ lửa” hạnh phúc gia đình, chủ động giải quyết êm ấm những mâu thuẫn trong cuộc sống”.
Các thành viên trong CLB  "Gia đình hạnh phúc " thôn Phan Xá tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường.
Các thành viên trong CLB "Gia đình hạnh phúc" thôn Phan Xá tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường.
Năm 2017, vợ chồng chị Lê Thị Hiền tham gia sinh hoạt CLB “Gia đình hạnh phúc”. Từ đó, chị như có thêm một gia đình lớn, được các chị em trong CLB chia sẻ cách làm ăn, nuôi dạy con cái, phát triển chăn nuôi. Nhờ đó, kinh tế gia đình chị ngày càng khấm khá, con cái ăn học đàng hoàng. Chị Hiền tâm sự: "Nhờ vợ chồng hòa thuận, anh chị em trong CLB giúp đỡ nên vợ chồng tôi sớm vượt qua khó khăn, con cái hiếu thuận với cha mẹ. Vợ chồng không còn to tiếng, nặng lời với nhau như trước".
 
Từ khi tham gia CLB “Gia đình hạnh phúc”, các thành viên còn biết thêm kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình, phòng, chống các tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình. Thông qua các buổi sinh hoạt, chị em đã nhận ra vai trò của mình trong việc “giữ lửa” cho gia đình và truyền đạt kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.
 
Chị Lê Thị Mỹ, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Thủy cho biết: “Từ ngày thành lập, các CLB trở thành mái nhà chung của nhiều đôi vợ chồng. Hoạt động của CLB ngày càng phong phú nên hiệu quả tuyên truyền, giáo dục, giúp đỡ lẫn nhau được nâng lên. CLB còn xây dựng được nguồn quỹ hoạt động, thăm hỏi ốm đau, hiếu hỷ, cho các thành viên vay phát triển sản xuất, nhờ đó, kinh tế của hội viên ngày càng được nâng cao.
 
Các thành viên trong CLB còn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, vận động người thân, cộng đồng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”. Theo chị Lê Thị Trà Giang, Chủ tịch Hội LHPN huyện Lệ Thủy, huyện có nhiều CLB “Gia đình hạnh phúc” được thành lập, nhưng 2 CLB ở xã Xuân Thủy là hoạt động hiệu quả nhất, xây dựng được quy chế hoạt động rõ ràng. Sắp tới, Hội LHPN huyện sẽ khuyến khích, động viên các tổ chức, cơ sở nhân rộng thêm nhiều CLB “Gia đình hạnh phúc” như ở xã Xuân Thủy.
 
Việt Hà