Điện lực Đồng Hới: Kịp thời khắc phục sự cố gãy cột, cấp điện trở lại cho khách hàng

  • 08:30 | Thứ Ba, 08/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Khoảng 13h30' ngày 5-9-2020, một xe ô tô 7 chỗ đang chạy trên đường Lý Thường Kiệt (khu vực phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới) bất ngờ mất lái, đâm mạnh vào cột điện có trạm biến áp bên đường. Sự cố làm hàng trăm hộ dân bị mất điện trong thời điểm thời tiết nắng nóng và oi bức.
 
Ông Lý Đình Đức, Phó Giám đốc Điện lực Đồng Hới cho biết, sự cố xe ô tô 7 chỗ tông vào vị trí cột điện 137 thuộc xuất tuyến 471 Bắc Đồng Hới đã làm gãy 1 cột, hư hỏng 1 máy biến áp.
 
Vụ tai nạn đã làm ảnh hưởng trực tiếp mất điện 228 hộ dân từ 13h30' ngày 5-9-2020. Đây là số lượng khách hàng rất lớn, thời tiết lại nắng nóng, oi bức, nếu kéo dài thời gian mất điện sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của nhân dân.
Cán bộ kỹ thuật, công nhân Điện lực Đồng Hới nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai phương án khắc phục sự cố.
Cán bộ kỹ thuật, công nhân Điện lực Đồng Hới nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai phương án khắc phục sự cố.
Sau khi khảo sát tình trạng lưới điện, Điện lực Đồng Hới đã khẩn trương lập phương án xử lý sự cố với quyết tâm giảm tối thiểu khách hàng bị ảnh hưởng.
 
Theo đó, Điện lực Đồng Hới đã tách lèo tại vị trí cột 138 thuộc xuất tuyến 471 trạm 110 kV Bắc Đồng Hới, số khách hàng bị ảnh hưởng trong thời gian tháo lèo từ 1.121 khách hàng giảm xuống còn 369 khách hàng.
 
Chia sẻ với vất vả của anh em công nhân, ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cũng đã có mặt tại hiện trường, thăm hỏi, động viên đội ngũ kỹ thuật.
 
Với quyết tâm đóng điện trở lại cho khách hàng ngay trong đêm, Điện lực Đồng Hới đã huy động tối đa nhân lực, máy móc và thiết bị kỹ thuật. Đối với cột điện bị đâm gãy, Điện lực Đồng Hới dùng sức người kết hợp máy móc đào cột cũ với chiều cao 12m, độ sâu của móng gần 2m để trồng cột mới thay thế, sau đó lắp đặt lại hệ thống xà, trạm biến áp, đấu nối hệ thống dây dẫn hạ thế.
 
Ông Cao Quốc Huy, người trực tiếp chỉ huy xử lý sự cố thuộc Đội Quản lý đường dây và trạm biến áp chia sẻ: “Sự cố xảy ra vào ngày nghỉ nhưng khi có lệnh huy động thì ngay cả những người đang về quê, hay có việc riêng của gia đình đều đã kịp thời có mặt. Chúng tôi đã quen với các tình huống sự cố rồi, có những lúc gặp sự cố nửa đêm, huy động công nhân vào lúc 1-2 giờ sáng hay bất cứ thời điểm nào chúng tôi cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường”.
 
Ông Lý Đình Đức, Phó Giám đốc Điện lực Đồng Hới chia sẻ thêm, sự cố xe ô tô 7 chỗ tông gãy cột điện và làm hư hỏng trạm biến áp đã gây mất điện trên diện rộng. Để bảo đảm an toàn cho quá trình thi công với quyết tâm cung cấp điện trở lại nhanh nhất có thể cho nhân dân, Điện lực Đồng Hới đã huy động đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân, cùng nhiều máy móc, thiết bị, tiến hành xử lý liên tục trên cơ sở bảo đảm tuyệt đối an toàn. Đến 23h30' ngày 5-9-2020, hàng nghìn người dân ở thành phố đã được cấp điện trở.
Cao Xuân Lợii