Chỉ vì xót con!

  • 09:59 | Chủ Nhật, 27/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Cu Tý năm nay vào lớp 1. Nhập học đã được 2 tuần lễ nhưng sáng nào đi học cu Tý cũng khóc sướt mướt từ nhà đến lớp và nhất quyết đòi về. Ba mẹ gặng hỏi nhưng cu Tý không chịu nói lý do. Thấy con hôm nào cũng khóc, chị T. xót nên bàn với chồng:
 
- Hay ở lớp, con mình gặp vấn đề gì đó nên sợ không muốn đi học? Kiểu này phải chuyển trường cho thôi anh à, chứ ngày nào cũng khóc như thế thì biết làm sao!
 
Nghe vợ nói thế, anh H. liền mắng:
 
- Em buồn cười nhỉ! Chưa tìm hiểu ngọn ngành nguyên nhân mà đã xồn xồn lên rồi. Phải tâm sự từ từ với con rồi nói chuyện với cô giáo xem sao, chưa gì mà đã đòi chuyển trường. Biết sang trường mới con mình có hết khóc không hay là vẫn thế?! 
Minh họa: Minh Quý
Minh họa: Minh Quý
Hôm sau, đưa con đi học, chị T. kể sự tình cho cô giáo và được cô giải thích:
 
- Trẻ lớp 1 nhiều em tâm lý chưa ổn định nên phụ huynh cứ từ từ khuyên bảo chị ạ. Tôi thấy cu Tý đến lớp học cũng khá ngoan, chỉ có giờ nghỉ trưa thấy một số bạn được bố mẹ đón về là em có vẻ buồn, chắc cũng muốn về như các bạn. Chị về tâm sự với cháu xem sao.
 
Tối đó, sau khi kèm cu Tý học bài xong, chị T. mới nhẹ nhàng hỏi con rồi giải thích cho cu Tý hiểu. Nghe xong, cu Tý gật đầu hứa từ mai đi học không khóc nữa. "Thật đúng là mình quá vội vàng, suýt chút nữa thì làm việc ấu trĩ rồi", chị T. chép miệng nghĩ thầm.
 
Tâm An