Tỉnh đoàn Quảng Bình:

Đa dạng các hoạt động tuyên truyền phòng chống Covid-19

  • 11:08 | Thứ Bảy, 22/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã tăng cường chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, đa dạng các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
 
Với phương châm “mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên”, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã thường xuyên cập nhật những thông tin chính thống về dịch bệnh Covid-19 trên website và trang fanpage Tuổi trẻ Quảng Bình. Nội dung tuyên truyền được lựa chọn bảo đảm ngắn gọn để đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và người dân dễ hiểu và dễ thực hiện. 
  Lực lượng ĐVTN sử dụng hệ thống truyền thanh lưu động, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.
Lực lượng ĐVTN sử dụng hệ thống truyền thanh lưu động, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.
Trên cơ sở kế hoạch chung, các trang facebook của các đơn vị, cơ sở đoàn cũng thường xuyên cập nhật, đăng tải các quan điểm chỉ đạo, các văn bản mới nhằm tuyên truyền, kêu gọi người dân duy trì thói quen đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, cập nhật thông tin chính thống về các ca bệnh nhằm tránh gây hoang mang trong dư luận. Nhiều ĐVTN đã tích cực chia sẻ những thông tin chính thống về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lên mạng xã hội facebook, đồng thời chủ động vận động gia đình, người thân thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế.
 
Nhận thức được tầm quan trọng của việc cài đặt ứng dụng Bluezone, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kịp thời chỉ đạo các cơ sở đoàn tại địa phương, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone sáng tạo, hiệu quả.
 
Trao đổi với phóng viên, chị Lê Thị Hồng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn chia sẻ: Thông qua mạng xã hội, fanpage, facebook của đơn vị và hệ thống phát thanh lưu động, tuyên truyền trực tiếp, các nhóm tình nguyện đã về đến các khu dân cư, chợ, các điểm thi tốt nghiệp THPT để tiếp cận từng người và hỗ trợ cài đặt ứng dụng Bluezone. Đến nay, toàn tỉnh có 302 tổ chức đoàn với 33.743 ĐVTN đã cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; có 215 đội tình nguyện với 4.200 lượt ĐVTN tham gia thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone trên mạng xã hội.
 
Anh Hà Quốc Vương Anh, Bí thư Thành đoàn Đồng Hới chia sẻ: Cùng với các nội dung trong chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Thành đoàn Đồng Hới đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tích cực tuyên truyền bằng những việc làm thiết thực.  
   Lực lượng ĐVTN tuyên truyền về tầm quan trọng của việc cài đặt ứng dụng Bluezone.
Lực lượng ĐVTN tuyên truyền về tầm quan trọng của việc cài đặt ứng dụng Bluezone.
Với đặc thù của thành phố trung tâm, các hoạt động dịch vụ, thương mại phát triển, Thành đoàn Đồng Hới đã chú trọng tuyên truyền ĐVTN và người dân hạn chế đến những nơi công cộng, không tụ tập đông người khi không cần thiết; đồng thời tổ chức các đội tình nguyện phát khẩu trang miễn phí, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng dịch.
 
Cùng với hoạt động tuyên truyền, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình đã chỉ đạo tiếp tục duy trì và kiện toàn lại 191 đội hình tình nguyện đã được các cơ sở đoàn thành lập, sẵn sàng xung kích trong mọi hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, các đội hình tình nguyện đã hướng dẫn, vận động các cá nhân, gia đình có người thân trở về từ các địa phương có dịch tự cách ly và chủ động khai báo y tế.
 
Ngoài ra, các cơ sở đoàn cũng tích cực triển khai đa dạng các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ: Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao tặng máy sát khuẩn tay tự động cho đội ngũ y, bác sỹ bệnh viện Việt Nam-Cuba Đồng Hới; Đoàn trường đại học Quảng Bình cấp phát hơn 2.000 khẩu trang miễn phí cho người dân và chế tạo 500 chai dung dịch rửa tay diệt khuẩn để trao tặng Thành đoàn Đà Nẵng.
 
Các chi đoàn, đoàn cơ sở trên hai tuyến biên giới của tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai hoạt động phát khẩu trang y tế, dung dịch diệt khuẩn, tờ rơi, đồng thời tích cực tuần tra, quản lý, kiểm dịch nghiêm ngặt biên giới, cửa khẩu, cảng biển. Các đoàn xã tổ chức tuyên truyền, phát thanh lưu động đến người dân về tình hình dịch bệnh; hỗ trợ trạm y tế xã, phường dọn vệ sinh, khử trùng các trang thiết bị y tế.
 
Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, lực lượng ĐVTN Quảng Bình đã và đang nỗ lực cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
                                                                                                  Th.H