Không có thực phẩm chức năng nào dự phòng, hỗ trợ điều trị COVID-19

  • 11:15 | Thứ Bảy, 22/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Cục An toàn thực phẩm khẳng định không có loại thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào có công dụng dự phòng, điều trị hoặc hỗ trợ điều trị COVID-19.
 
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn số 19301/ATTP-NĐTT gửi Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) về việc phối hợp quản lý an toàn thực phẩm.
 
Công văn nêu rõ, trong những ngày gần đây, một số phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội đưa thông tin không rõ ràng có thể dẫn đến người tiêu dùng hiểu lầm một số loại thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe, trong đó có Trà Thanh nhiệt Dr Thanh của Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại-Dịch vụ Tân Hiệp Phát có tác dụng hỗ trợ, dự phòng, chống dịch COVID-19.
 
Đây là những thông tin không đúng bản chất của sản phẩm, đồng thời gây ảnh hưởng rất lớn đến công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ.
 
Ngày 19-8-2020, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn gửi Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại-Dịch vụ Tân Hiệp Phát yêu cầu Công ty phối hợp, giải trình và làm rõ sự việc trên.
 
Cục An toàn thực phẩm đăng thông tin cảnh báo trên website Cục với nội dung: “Cần trọng với thông tin trà thanh nhiệt Dr Thanh có tác dụng dự phòng, hỗ trợ điều trị COVID-19: Trong thời gian vừa qua, một số phương tiện thông tin đại chúng và trang mạng xã hội có đưa thông tin các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh chai PET 500ml, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh chai PET 350ml, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh không đường chai PET 350, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh không đường chai PET 500ml của Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại-Dịch vụ Tân Hiệp Phát có thể làm người tiêu dùng hiểu lầm các sản phẩm trên có công dụng dự phòng hoặc hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19.
 
Cục An toàn thực phẩm khẳng định thông tin như vậy là không chính xác, không có loại thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào có công dụng dự phòng, điều trị hoặc hỗ trợ điều trị COVID-19. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông và các bộ, ngành để xử lý theo quy định."
 
Cục An toàn thực phẩm đề nghị Cục Báo chí chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị phát hành thông tin, phát hành quảng cáo không đúng sự thật gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của Chính phủ./.
 
Theo P.V (TTXVN/Vietnam+)