TAND tỉnh: Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

  • 16:21 | Thứ Sáu, 31/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ TAND tỉnh cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 27-7-2020, TAND tối cao đã gửi Công văn hỏa tốc số 289/TANDTC-VP cho ngành tòa án trong cả nước tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
 
TAND tỉnh chủ động chỉ đạo cho các đơn vị trong ngành nghiêm túc triển khai thực hiện Công văn số 289/TANDTC-VP của TAND tối cao.
 
Theo đó, toàn ngành thực hiện giãn cách, cách ly theo yêu cầu của chính quyền địa phương; yêu cầu công chức, người lao động trong ngành từng tới Đà Nẵng, Quảng Ngãi từ ngày 12-7 trở lại đây tự cách ly và làm việc tại nhà trong vòng 14 ngày, theo dõi sức khỏe, báo cáo cho thủ trưởng đơn vị tình hình sức khỏe, thực hiện khai báo y tế và xét nghiệm SARS-CoV-2 khi được yêu cầu.
Trong phiên tòa hình sự sơ thẩm do TAND tỉnh tổ chức ngày 31-7-2020, những người tham gia tố tụng đã chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống Covid-19
Trong phiên tòa hình sự sơ thẩm do TAND tỉnh tổ chức ngày 31-7-2020, những người tham gia tố tụng đã chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống Covid-19
Tạm dừng tất cả các đoàn đi công tác, học tập đến Đà Nẵng, Quảng Ngãi, trường hợp đặc biệt phải được Chánh án TAND Tối cao đồng ý. Tổ chức hoạt động xét xử, giải quyết các vụ án, vụ việc theo quy định pháp luật nhưng tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Chỉ triệu tập những người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng…
 
Yêu cầu công chức, người lao động, người tiến hành tố tụng và tham gia tố tụng khi đến tòa án phải tự giác khai báo thông tin về lịch sử đi lại ở các địa phương hoặc địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao theo thông báo Bộ Y tế. Nghiêm túc thực hiện phòng chống dịch bằng kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc tại tòa án.
 
Trong thời gian này, TAND hai cấp tỉnh chỉ ưu tiên đưa ra xét xử, giải quyết các vụ án, vụ việc liên quan đến phòng chống dịch Covid-19; các vụ việc phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương và những vụ việc nghiêm trọng, dư luận xã hội quan tâm.
 
Chánh án TAND tỉnh yêu cầu Chánh án TAND 8 huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các đơn vị chuyên môn tuân thủ, chấp hành nghiêm Công văn số 289/TANDTC-VP, tùy theo tình hình diễn biến dịch Covid-19, TAND tối cao, TAND tỉnh sẽ có hướng dẫn, chỉ đạo bổ sung.
T.Long