Ra mắt CLB Thanh niên với pháp luật tại Trường THPT Đồng Hới

  • 07:44 | Thứ Bảy, 04/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 3-7, Trường THPT Đồng Hới tổ chức ra mắt CLB Thanh niên với pháp luật nhằm từng bước giúp cho các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), học sinh trong nhà trường nâng cao nhận thức hiểu biết về pháp luật. Dự lễ có đại diện Sở Tư pháp, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng hơn 60 học sinh của nhà trường... 
Đại diện Sở Tư pháp tặng sách pháp luật cho Trường THPT Đồng Hới tại lễ ra mắt CLB
Đại diện Sở Tư pháp tặng sách pháp luật cho Trường THPT Đồng Hới tại lễ ra mắt CLB
CLB Thanh niên với pháp luật ở Trường THPT Đồng Hới được thành lập và đi vào hoạt động với các mục đích chính, gồm: từng bước giúp cho các ĐVTN, học sinh trong trường nâng cao sự hiểu biết về pháp luật, từ đó hình thành ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp luật; phát huy tính tích cực của ĐVTN trong công tác tuyên truyền pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích cho ĐVTN; góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương...
 
Hoạt động của CLB Thanh niên với pháp luật ở Trường THPT Đồng Hới dựa trên cơ sở tự quản, tự nguyện tham gia của các hội viên, có sự quản lý của Ban giám hiệu nhà trường và sự kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ của Sở Tư pháp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo.
 
Tại buổi lễ ra mắt, các thành viên CLB đã được tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật giới thiệu vắn tắt một số nội dung của Luật An ninh mạng được Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 5 thông qua ngày 12-6-2018 và có hiệu lực kể từ ngày 1-1-2019.
Các ĐVTN của Trường THPT Đồng Hới tiếp nhận các tài liệu về pháp luật do Sở Tư pháp trao tặng.
Các ĐVTN của Trường THPT Đồng Hới tiếp nhận các tài liệu về pháp luật do Sở Tư pháp trao tặng.
Cũng tại buổi lễ, Sở Tư pháp đã trao tặng cho CLB Thanh niên với pháp luật Trường THPT Đồng Hới trên 100 đầu sách và hơn 500 tờ gấp có nội dung về pháp luật liên quan đến những luật, bộ luật mới được Quốc hội thông qua.
 
V.Minh