Lệ Thủy: Trên 1.500 người trở về từ vùng có dịch

  • 08:37 | Thứ Năm, 30/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tính đến ngày 29-7, trên địa bàn huyện Lệ Thủy có trên 1.500 người là lao động, sinh viên… trở về từ vùng dịch TP. Đà Nẵng và một số tỉnh thành khác. 
Bệnh viên Đa khoa huyện Lệ Thủy đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống Covid 19
Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống Covid-19.
Trước tình hình này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lệ Thủy đã chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục theo dõi, giám sát, quản lý những người từ Đà Nẵng về địa phương sau ngày 18-7. Theo đó, Ban chỉ đạo yêu cầu những người trở về từ vùng có dịch phải tự giác khai báo y tế, tự cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày theo quy định. 
Biển chỉ dẫn cho những người có biểu hiện nghi vấn mắc dịch Covid vào khám và điều trị tại Bệnh viên đa khoa huyện Lệ Thủy
Biển chỉ dẫn cho những người có biểu hiện nghi vấn nhiễm Covid-19 vào khám và điều trị tại Bệnh viên đa khoa huyện Lệ Thủy
Đối với những người từ vùng có dịch, tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19 trở về địa phương có các biểu hiện sốt, ho, khó thở, tức ngực, Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy đã bố trí lực lượng thường trực 24/24 giờ để hướng dẫn và thực hiện khám bệnh tại khu vực cách ly, không đi vào các nơi khác của bệnh viện nhằm đề phòng việc lây lan dịch bệnh tại cơ sở y tế. 
X.V