Chi hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Quảng Bình: Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ các gia đình liệt sỹ

  • 18:36 | Chủ Nhật, 05/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 5-7, Chi hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Quảng Bình tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm ngày thành lập (22-5-2019 - 22-5-2020).
Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ
Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ
Chi hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Quảng Bình là tổ chức xã hội tự nguyện hoạt động theo tôn chỉ, điều lệ của Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam. Từ khi thành lập đến nay, chi hội đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tri ân các liệt sỹ, tìm kiếm hài cốt liệt sỹ, thăm hỏi, tặng quà, động viên tinh thần, vật chất cho gia đình các liệt sỹ trên địa bàn tỉnh. 
Chi hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Quảng Bình tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cúc ở phường Hải Thành, TP. Đồng Hới.
Chi hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Quảng Bình tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cúc ở phường Hải Thành, TP. Đồng Hới.
Chi hội đã kêu gọi được sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hảo tâm để tổ chức trao tặng 300 suất quà, 20 xe lăn, 2 xe đạp cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ và tổ chức nhiều đợt viếng, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sỹ. Trong công tác phát triển tổ chức, hội đã kết nạp được 45 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn chi hội là 150 người, sinh hoạt tại 4 phân hội trên toàn tỉnh.
Các cá nhân tiêu biểu được nhận giấy khen của chi hội
Các cá nhân tiêu biểu được nhận giấy khen của chi hội.
Thời gian tới, chi hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm hỗ trợ các gia đình liệt sỹ tiếp cận, thực hiện các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước, giúp các gia đình liệt sỹ thu thập thông tin, tìm kiếm hài cốt liệt sỹ còn thất lạc hoặc chưa xác định được danh tính, đưa ra các giải pháp trong thực hiện chính sách tôn vinh, tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ, các gia đình liệt sỹ, góp phần cùng với toàn tỉnh thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.
 
Nhân dịp này, Chi hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Quảng Bình đã tặng quà cho 6 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 24 gia đình liệt sỹ; đồng thời tặng giấy khen cho những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong tổ chức thực hiện các phong trào hoạt động của chi hội thời gian qua.
 
Nh.V