Cần có giải pháp bảo đảm ATGT tại ngã ba Nam cầu Ròn

  • 08:57 | Thứ Hai, 20/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những năm lại đây, trước sự tăng trưởng kinh tế-xã hội, số lượng phương tiện tham gia giao thông vừa đa dạng vừa gia tăng nhanh khiến tình hình trật tự an toàn giao thông ở khu vực giao điểm giữa Quốc lộ 1A và xã Cảnh Dương (Quảng Trạch), cách cầu Roòn hơn 100m về phía Nam trở nên phức tạp.
 
Địa bàn xã Cảnh Dương vừa có Chợ Cảnh Dương, nơi giao lưu thương mại của cả vùng; có Cảng cá Roòn, nơi đi về của hàng trăm tàu thuyền đánh bắt hải sản; có Làng văn hóa du lịch Cảnh Dương, nơi tham quan của du khách gần xa.
 
Tại đây còn có điểm dừng xe buýt và các loại xe khách thường đậu, đỗ để trả và đón khách, làm tăng nguy cơ va chạm giao thông. Đã có nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở khu vực này, có trường hợp nạn nhân thiệt mạng, một số trường hợp đi cấp cứu tại các cơ sở y tế. Vì thế, nguy cơ mất an toàn giao thông, xảy ra tai nạn giao thông ở khu vực này là điều cần cảnh báo.
 
Qua theo dõi, chúng tôi nhận thấy, hầu hết các phương tiện giao thông muốn sang đường đều rẽ tắt và không hề theo một trật tự nào. Điều này ẩn chứa nguy cơ va chạm với các phương tiện đang vận hành đúng làn trên Quốc lộ 1A, nhất là vào những lúc mật độ phương tiện dày và thời điểm tan trường.
Những tình huống giao thông rất nguy hiểm ở ngã ba phía Nam cầu Roòn (về xã Cảnh Dương) trên Quốc lộ 1A
Những tình huống giao thông rất nguy hiểm ở ngã ba phía Nam cầu Roòn (về xã Cảnh Dương) trên Quốc lộ 1A
Có thể nói, tình trạng giao thông tại khu vực này hết sức lộn xộn, nếu tại đây có đặt bục giao thông để hướng các phương tiện đi theo vòng xuyến, đúng phần đường của mình, sẽ hạn chế được những nguy cơ nói trên.
 
Ông Lê Chiêu Chúc, một cán bộ hưu trí ở thôn Di Luân, xã Quảng Tùng (Quảng Trạch) bày tỏ: “Tốt nhất là có đèn giao thông, hoặc có bùng binh thì may ra mới hạn chế được nỗi lo va chạm giao thông ở ngã ba này”.
 
Từ thực tế đó, đề nghị cơ quan chức năng cần xem xét, áp dụng những giải pháp cần thiết để bảo đảm an toàn giao thông ở ngã ba này. Nên nghiên cứu phương án đặt bục giao thông (loại nhỏ) tại trung tâm ngã ba, lắp đèn vàng nhắc nhở trên ụ bục để các phương tiện nhận biết từ xa, làm chủ tốc độ.
 
Ngoài ra, cần tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông thường xuyên hơn, để các đối tượng tham gia giao thông chấp hành tốt quy định, như: Giảm tốc độ, chú ý quan sát, đi theo vòng xuyến, sử dụng đèn xi-nhan để xin đường…, nhằm ngăn ngừa tai nạn giao thông, bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân.
 
                                                                                          Nguyễn Tiến Nên