Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch:

Hỗ trợ xây dựng 22 nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo

  • 17:00 | Thứ Hai, 22/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Đậu Xuân Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch đã triển khai hỗ trợ xây dựng 22 nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo với tổng kinh phí 900 triệu đồng. 
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo trên địa bàn.
Theo đó, đầu năm 2020, sau khi khảo sát điều kiện thực tế và hoàn cảnh của một số hộ gia đình trên địa bàn không có khả năng làm nhà ở kiên cố, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch đã vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ và trích nguồn Quỹ “Vì người nghèo” huyện để hỗ trợ xây dựng mới nhà ở cho hộ nghèo ở các xã: Liên Trường, Quảng Tiến, Quảng Thạch, Quảng Châu, Quảng Lưu, Quảng Tùng, Quảng Đông….
 
Mỗi hộ được hỗ trợ bình quân 40 triệu đồng. Đến nay, 17/22 ngôi nhà “Đại đoàn kết” bảo đảm khang trang, ấm áp, mang nặng nghĩa tình chính thức được hoàn thành, nghiệm thu và bàn giao cho các hộ nghèo đưa vào sử dụng. 
 
Thời gian tới, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch tiếp tục phát huy vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực vận động nhân dân tham gia đóng góp, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” huyện. Từ nguồn quỹ này, Ủy ban MTTQVN huyện sẽ tiếp tục trích hỗ trợ xây mới, nâng cấp, sửa chữa thêm nhiều ngôi nhà “Đại đoàn kết”, góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo, giúp họ có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, thực hiện hiệu quả các chính sách bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. 
H.Chi