Thả trên 1,3 triệu con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

  • 14:51 | Thứ Sáu, 05/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 5-6, Chi cục Thủy sản và các địa phương trong tỉnh đã tổ chức thả trên 1,3 triệu con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) năm 2020.
Các đại biểu thả giống tôm sú xuống cửa sông Nhật Lệ
Các đại biểu thả giống tôm sú xuống cửa sông Nhật Lệ
Với thông điệp "Vì cuộc sống của chúng ta và thế hệ mai sau, hãy chung tay bảo vệ, tái tạo môi trường và phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên", dịp này, gần 80 vạn con tôm sú giống được Chi cục Thủy sản thả xuống cửa sông Nhật Lệ (TP. Đồng Hới). Số tôm giống nói trên đều đã được kiểm tra chất lượng, kiểm dịch, bảo đảm đúng kích cỡ và sinh trưởng tốt khi sống trong môi trường tự nhiên.
 
Cùng ngày, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Tuyên Hóa, Bố Trạch đã thả gần 200.000 con cá giống nước ngọt các loại gồm: mè trắng, mè hoa, chép lai, trắm cỏ, rôphi. Riêng thị xã Ba Đồn đã thả hơn 33 vạn tôm sú giống và 2.600 con giống cá chẽm trên các sông, suối, ao hồ... 
 
Đây là hoạt động có ý nghĩa trong tuyên truyền, giáo dục đối với cộng đồng, ngư dân trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản tự nhiên.
X.V