Phát động Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình

  • 19:43 | Thứ Ba, 23/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT)- Sáng 23-6, tại xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND huyện Quảng Trạch tổ chức lễ phát động Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28-6.
: Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Giám đốc Sở VH-TT phát động “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống BLGĐ” năm 2020.
Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Giám đốc Sở VH-TT phát động “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống BLGĐ” năm 2020.
Trong những năm qua, công tác gia đình trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nhiều giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam được giữ gìn, phát huy, từ đó góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương.  
 
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác gia đình nói chung và công tác phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ) nói riêng vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập, tình trạng BLGĐ vẫn còn diễn ra. Theo số liệu thống kê, năm 2019, trên địa bàn tỉnh xảy ra 64 vụ tảo hôn, 79 vụ BLGĐ, 1 vụ trẻ em bị xâm hại tình dục. 
 
BLGĐ làm xói mòn các giá trị truyền thống tốt đẹp, là nguy cơ gây tan vỡ và suy giảm sự bền vững của gia đình, tác động xấu đến môi trường giáo dục thế hệ trẻ, ảnh hưởng đến sự an toàn, lành mạnh của cộng đồng và trật tự xã hội. 
Một tiết mục văn nghệ tại lễ phát động.
Một tiết mục văn nghệ tại lễ phát động.

Với chủ đề “Phòng, chống BLGĐ là trách nhiệm của các cấp, các ngành, mọi gia đình và toàn xã hội”, Tháng hành động quốc gia về phòng, chống BLGĐ năm 2020 nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với hoạt động phòng, chống BLGĐ; ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi BLGĐ, hỗ trợ nạn nhân BLGĐ. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội; kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của gia đình Việt Nam. 

Diễu hành ra quân hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống BLGĐ” năm 2020.
Diễu hành ra quân hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống BLGĐ” năm 2020.
Phát biểu tại buổi lễ phát động, đồng chí Trần Vũ Khiêm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo công tác gia đình tỉnh) đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đoàn thể và nhân dân tiếp tục đồng lòng, chung tay phòng, chống BLGĐ bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, như: nâng cao nhận thức về phòng, chống BLGĐ và tổ chức tốt các hoạt động này theo các quy định của Luật Phòng, chống BLGĐ; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục thực hiện chính sách, pháp luật về gia đình, xóa bỏ các phong tục, tập quán lạc hậu về hôn nhân và gia đình; nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình và cộng đồng trong việc thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, phòng, chống BLGĐ. Qua đó góp phần xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. 
 
Ngay sau lễ phát động, các lực lượng đã tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống BLGĐ trên các tuyến đường chính ở địa bàn huyện Quảng Trạch.
                                                                
Phan Phương