Người dân phát hiện và giao nộp súng tự chế

  • 11:36 | Chủ Nhật, 28/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đồn Biên phòng Ngư Thủy, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết: Một người dân trên địa bàn phát hiện một khẩu súng tự chế ở bãi biển và đã tiến hành giao nộp cho lực lượng chức năng.
 
Theo đó, ngày 26-6, tại bãi biển xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy, anh Nguyễn Quốc Toản (sinh năm 1992, trú thôn Trung Thành, xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy) đã phát hiện và nhặt được một khẩu súng tự chế dài khoảng 1m. 
Cán bộ Đồn Biên phòng Ngư Thủy tiếp nhận súng tự chế từ anh Nguyễn Quốc Toản
Cán bộ Đồn Biên phòng Ngư Thủy tiếp nhận súng tự chế từ anh Nguyễn Quốc Toản
Nhận thấy khẩu súng tự chế thuộc loại vũ khí nguy hại, cùng ngày, anh Toản đã đến Đồn Biên phòng Ngư Thủy để giao nộp. Đồn Biên phòng Ngư Thủy đã tiến hành lập hồ sơ tiếp nhận theo quy định và hoan nghênh hành động có trách nhiệm của anh Toản trong việc cùng lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.
 
Được biết, thời gian qua, các đồn biên phòng thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình trên các tuyến biên giới đã tích cực, chú trọng thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, rà soát địa bàn biên giới phụ trách; đẩy mạnh và làm tốt công tác vận động, tuyên truyền sâu rộng các văn bản của Nhà nước về quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân vùng biên cùng với lực lượng biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Hoài Nam