Ban TNXP Trung ương Đoàn làm việc với Tỉnh đoàn Quảng Bình

  • 14:01 | Thứ Ba, 30/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 29-6, đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban TNXP Trung ương Đoàn, Chỉ huy trưởng lực lượng TNXP Trung ương cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2020.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2020.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2020. Theo đó, từ đầu năm đến nay, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Quảng Bình đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt ngay sau kỳ nghỉ giãn cách xã hội, phong trào thanh niên tình nguyện được đẩy mạnh với việc triển khai phong trào “San sẻ yêu thương-chung tay đẩy lùi đại dịch” trong đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống được tổ chức sâu rộng với nhiều nội dung và hình thức phong phú, đa dạng. Phong trào thanh niên tình nguyện được các cấp bộ Đoàn triển khai hiệu quả. Nội dung hoạt động sát với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị. Toàn tỉnh đã triển khai 153 công trình phần việc thanh niên trị giá 4,7 tỷ đồng thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII. Phong trào “Tuổi trẻ Quảng Bình chung tay xây dựng nông thôn mới” đạt được những kết quả cụ thể.

Hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội được triển khai hiệu quả, ý nghĩa, nổi bật là các hoạt động tình nguyện Tết vì người nghèo, hiến máu tình nguyện. Công tác Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị được triển khai thực hiện tốt.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến trao đổi và đề xuất với đoàn công tác nhằm nâng cao hiệu quả công tác Đoàn ở cơ sở; trong đó tập trung triển khai các nội dung trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đạt hiệu quả; đổi mới công tác tuyên truyền; chú trọng nâng cao công tác xây dựng Đoàn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ các bộ Đoàn; quan tâm đến các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp.

                                                                                           Th.H