Doanh nghiệp đồng hành phòng, chống dịch bệnh Covid-19

  • 08:11 | Thứ Bảy, 16/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong bối cảnh sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn như hiện nay, nhiều doanh nghiệp vẫn luôn đồng hành cùng tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng việc đóng góp về mặt tài chính, vật chất. Điều này thể hiện rõ sự đoàn kết, đồng lòng vượt khó của doanh nghiệp cùng Nhà nước trong việc đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân.
 
Với truyền thống đoàn kết, "tương thân, tương ái" của dân tộc, được sự đồng thuận của Hội đồng hương Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh, CLB Doanh nhân Nguyễn Hữu Cảnh-Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh ủy quyền cho ban quyên góp kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp Quảng Bình đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh hưởng ứng chung tay chia sẻ vật chất để giảm bớt khó khăn cho các tuyến đầu và bà con nghèo ở tỉnh nhà. Trên tinh thần đó, những ngày cuối tháng 4 vừa qua, CLB đã tổ chức đoàn đại diện về quê hương thực hiện chương trình “Hỗ trợ công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 tại Quảng Bình”.
 CLB Doanh nhân Nguyễn Hữu Cảnh-Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ học sinh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tại Trường tiểu học Thanh Hóa (Tuyên Hóa).
CLB Doanh nhân Nguyễn Hữu Cảnh-Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ học sinh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tại Trường tiểu học Thanh Hóa (Tuyên Hóa).
Theo đó, CLB Doanh nhân Nguyễn Hữu Cảnh-Quảng Bình đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng khẩu trang y tế, nước uống, nước rửa tay khô… cho lực lượng phòng, chống dịch trên tuyến đấu; đồng thời, hỗ trợ 10 tấn gạo cho người dân các địa phương vùng khó khăn ở huyện Lệ Thủy, Tuyên Hóa và TX. Ba Đồn với tổng trị giá chương trình gần 200 triệu đồng.
 
Ông Đoàn Xuân Tiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn đầu tư Đoàn Gia, trưởng ban vận động quyên góp chia sẻ: “Hoạt động của CLB vừa thể hiện trách nhiệm xã hội, vừa thể hiện nghĩa cử, tình cảm đoàn kết truyền thống của quê hương “Hai giỏi” trên khắp mọi miền Tổ quốc. Chương trình tuy không lớn nhưng tôi mong muốn qua đây trở thành cầu nối đồng hành cùng người dân chung tay phòng, chống dịch bệnh, giúp Quảng Bình vững vàng, chiến thắng Covid-19…”.
 
Cùng với các doanh nghiệp ngoài tỉnh, Công ty TNHH thương mại và xây dựng Tấn Phát Sport đã có nhiều hoạt động ý nghĩa cùng cộng đồng phòng, chống Covid-19. Từ khi dịch bệnh xảy ra đến nay, doanh nghiệp thường xuyên nắm bắt tình hình phòng, chống dịch bệnh và bố trí ca kíp hợp lý cho trên 60 lao động tập trung sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khẩu trang của người dân. Song song việc ổn định hoạt động sản xuất, công ty còn có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng.
 
Doanh nghiệp đã hỗ trợ trên 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, 200 bộ áo quần bảo hộ y tế chuyên dụng, 200 mũ lưỡi trai có gắn tấm kính chống giọt bắn cho cán bộ y tế, chiến sỹ làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch và công dân thực hiện cách ly y tế; đồng thời, chia sẻ, hỗ trợ đến các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh hơn 3.000 khẩu trang vải kháng khuẩn.
 
Bà Dương Tuyết Thanh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH thương mại và xây dựng Tấn Phát Sport cho biết, xác định rõ trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội, mặc dù còn nhiều khó khăn, song công ty đã ủng hộ vật chất để giúp tỉnh có thêm nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực điều chỉnh chiến lược sản xuất, kinh doanh, cắt giảm bớt các hoạt động để duy trì tăng trưởng ổn định, tạo việc làm ổn định cho người lao động và tiếp tục đóng góp hiệu quả cho công tác an sinh xã hội, phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới.
 
Theo bà Phan Thị Sâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Đồng Hới, thời gian qua, đơn vị đã vận động các doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ tiền mặt và các vật chất thiết yếu trị giá gần 900 triệu đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sự chung tay, góp sức của các cấp công đoàn trên địa bàn nói chung, Công đoàn khối doanh nghiệp ngoài nhà nước nói riêng đã lan tỏa tinh thần "tương thân, tương ái", đoàn kết trong thời điểm khó khăn, tiếp thêm sức mạnh để cùng với toàn dân ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.
 
Thể hiện trách nhiệm với cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công ty TNHH xây dựng và thương mại Phước Sỹ đã ủng hộ vật chất trị giá trên 70 triệu đồng. Trong đợt cao điểm thực hiện giãn cách xã hội, công ty đã liên hệ và tìm hiểu nhu cầu thực tế ở tại bản Bạch Đàn, Đồn Biên phòng Làng Ho, chốt Biên phòng Bạch Đàn thuộc xã Lâm Thủy (Lệ Thủy). Nhận thấy, người dân và các chiến sỹ gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, doanh nghiệp đã hỗ trợ gạo, một số nhu yếu phẩm cần thiết và 1 chiếc tivi để bà con bản Bạch Đàn ổn định cuộc sống.
 
Cùng đó, doanh nghiệp đã đến thăm và trực tiếp trao quà cho các lực lượng trực chống dịch Covid-19 tại chốt Bạch Đàn. Trung tá Lê Thế Khỏe, Trưởng chốt Bạch Đàn chia sẻ, sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của doanh nghiệp là nguồn động viên to lớn đối với bà con, lực lượng biên phòng, những người ở tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, canh gác đường mòn lối mở trên tuyến đường biên…
 
Ông Võ Phước Sỹ, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng và thương mại Phước Sỹ tâm sự: “Công tác xã hội, từ thiện đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động của công ty. Trong giai đoạn khó khăn này, bằng sức lực và khả năng của mình, dù ít hay nhiều, chúng tôi phải có những hành động cụ thể để đóng góp vào công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, thể hiện trách nhiệm và góp phần làm lan tỏa tinh thần chung tay với các ban, ngành, lực lượng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.
 
Theo ông Phan Văn Cầu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, phát huy tinh thần đoàn kết, chia sẻ và trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch Covid-19, những ngày qua, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã nhiệt tình thực hiện kết nối, phối hợp ủng hộ vật chất cho lực lượng phòng, chống dịch bệnh trên tuyến đấu và đối tượng người nghèo, khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Chính sự ủng hộ, đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân và toàn xã hội là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ những người trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch, góp phần lan tỏa tinh thần lạc quan, giữ vững niềm tin, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.
 
Thùy Lâm