Điện lực Bố Trạch: Phát hiện và xử lý 2 trường hợp trộm cắp điện với sản lượng lớn

  • 20:06 | Thứ Ba, 19/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Tổ kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) Điện lực Bố Trạch đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 8 trường hợp trộm cắp điện trên địa bàn, trong đó có 2 trường hợp vi phạm  với sản lượng bồi thường là 4.657 kWh.
Hình ảnh khách hàng phá niêm chì hộp công tơ để đấu trực tiếp vào domino
Hình ảnh khách hàng phá niêm chì hộp công tơ để đấu trực tiếp vào domino
Qua quá trình theo dõi, kiểm soát số liệu các trạm biến áp (TBA) có tổn thất cao và sàng lọc đối tượng khách hàng có sản lượng điện bất thường trên chương trình RF-Spider, Tổ KTGSMBĐ Điện lực Bố Trạch đã khoanh vùng được các khách hàng nghi ngờ vi phạm sử dụng điện. 
 
Trong tháng 3 và tháng 5 năm 2020, đơn vị đã phát hiện và tiến hành lập biên bản làm việc đối với hành vi trộm cắp điện của 2 hộ gia đình là ông N.P.P và ông H.T.Q đều trú tại xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch. Tại hiện trường của 2 trường hợp này, hộp công tơ bị phá niêm chì và đấu trực tiếp vào hàng kẹp domino để sử dụng điện không qua hệ thống đo đếm. 
 
Ngay sau khi phát hiện, kiểm tra viên Điện lực đã lập biên bản vi phạm, tính toán bồi thường 2 vụ trộm cắp điện với sản lượng lần lượt là 2.832 kWh và 1.825 kWh, tương ứng với tổng số tiền bồi thường là 18.326.593 đồng. 
 
Điện lực Bố Trạch đã kịp thời gửi hồ sơ của 2 trường hợp này đến các cơ quan chức năng và cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 15.000.000 đồng.
 
Để kịp thời ngăn chặn các trường hợp vi phạm sử dụng điện, thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm chủ động phòng ngừa tốt nhất, hạn chế tối đa các trường hợp vi phạm sử dụng điện, kịp thời khắc phục những sai sót... để cả người mua và người bán tránh xảy ra sai phạm trong hoạt động điện lực.                                                                           Hương Trà