Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bố Trạch:

Trao bò giống cho các hộ nghèo của hai xã Tân Trạch, Thượng Trạch

  • 12:11 | Thứ Tư, 01/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 31-3, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bố Trạch đã thành lập tổ công tác đến địa bàn hai xã miền núi Tân Trạch và Thượng Trạch trao tặng bò giống cho các hộ nghèo. Đây là hoạt động nhằm tiếp tục tạo sinh kế để người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo hiệu quả. 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện Bố Trạch Lê Duy Hưng trao tặng bò giống cho hộ nghèo tại xã Tân Trạch.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bố Trạch Lê Duy Hưng trao tặng bò giống cho hộ nghèo tại xã Tân Trạch.
Trong đợt 1 năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bố Trạch trao 20 con bò giống cho 20 hộ đồng bào dân tộc thiểu số của hai xã Tân Trạch và Thượng Trạch, mỗi xã 10 con/10 hộ. Số bò giống có tổng trị giá 300 triệu đồng, được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trích từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của huyện. 
 
Việc hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã khơi dậy ý chí chủ động vươn lên thoát nghèo của đồng bào, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo vùng dân tộc thiểu số hàng năm xuống từ 3-5%. Nếu như năm 2015, tỷ lệ hộ nghèo ở Tân Trạch, Thượng Trạch từ 97-100%, thì đến nay, tỉ lệ hộ nghèo ở 2 xã giảm xuống còn 72-79%.
 
Nhờ công tác tuyên truyền kịp thời từ chính quyền địa phương và trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng bào dân tộc thiểu số ở Tân Trạch, Thượng Trạch đã chấp hành tốt các chủ trương và biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bà con khi đến nhận bò giống theo thứ tự, giữ khoảng cách 2m và đeo khẩu trang. 
 
                                                                                                                         Hương Trà