Con bị "văng" ra rồi!

  • 08:46 | Chủ Nhật, 26/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Do nghỉ học kéo dài, lo lắng học sinh quên hết kiến thức, cô giáo chủ nhiệm lớp đã liên hệ với phụ huynh để tổ chức học online cho các cháu. Theo đó, cha mẹ cần chuẩn bị máy tính, hoặc điện thoại, loa, bút, bảng, sách vở để giúp các con học tập.
Minh họa: Minh Quý
Minh họa: Minh Quý
Tối đến, ăn uống xong xuôi, đang dọn dẹp, cu Tý đã hối thúc:
 
- Mẹ ơi, mở máy tính lên để con vào học, sắp đến giờ rồi!
 
Nghe con giục, tôi cũng vội vội vàng vàng làm cho xong công việc để tranh thủ vào ngồi học cùng con. Đúng giờ, cô giáo vào điểm danh, hỏi thăm và dặn dò từng em.
 
Thấy con và các bạn đang nghe cô dạy chăm chú, tôi tranh thủ làm nốt công việc dọn dẹp nhà cửa. Đang theo việc, cu Tý gọi ý ới: "Mẹ, mẹ ơi! Giúp con với, con bị "văng" ra rồi!"...
 
Giật mình một lúc, tôi chợt hiểu... thì ra máy đã bị mất mạng. Loay hoay, mở lên mở xuống, ra, vào lại vẫn không vào được do mạng quá tải, 2 mẹ con nhìn nhau mặt méo xệch.
 
Cu Tý mếu máo: "Đang đến lúc cô gọi tên con để kiểm tra bài thì không nghe được nữa, con không trả lời cô phạt con mất!".
 
Buổi học vậy là không thành công, cu Tý buồn bã, tôi thì thêm bực bội, nhưng thoáng nghĩ mình ở thành phố đã như vậy thì ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa các em sẽ còn khó khăn hơn nhiều khi học online. Thôi thì mẹ con động viên nhau cùng vượt qua giai đoạn vất vả này, có như thế, cu Tý sau này đi học trở lại sẽ càng thêm yêu trường yêu lớp hơn.
 
 M.T