Chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 4 và 5-2020 vào cùng một kỳ

  • 08:30 | Chủ Nhật, 05/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh cho biết, đơn vị đang phối hợp với Bưu điện Quảng Bình thực hiện việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, theo công văn chỉ đạo của BHXH Việt Nam.
Trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại Điểm bưu điện Văn hóa xã Võ Ninh (Quảng Ninh)
Điểm chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại Điểm bưu điện Văn hóa xã Võ Ninh (Quảng Ninh).
Theo đó, việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN tháng 4 và 5-2020 sẽ tổ chức vào cùng một kỳ, nhằm bảo đảm an toàn, không tập trung đông người theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Cơ quan Bưu điện chủ động thông báo với người được hưởng lương hưu thời gian phù hợp để đến bưu cục nhận tiền, trong đó giới hạn dưới 10 người 1 lần và thực hiện các biện pháp phòng hộ như đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thời gian trả lương bảo đảm xong trước ngày 31-5.
 
Đối với những người hưởng thuộc địa bàn cách ly do dịch bệnh, Bưu điện phối hợp với chính quyền, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 địa phương và cơ quan BHXH có phương án chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa bàn.
 
Bên cạnh đó, cơ quan Bưu điện cũng tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN hàng tháng tận nhà đối với người hưởng lương hưu, người hưởng trợ cấp BHXH từ 80 tuổi trở lên; người hưởng dưới 80 tuổi ốm đau, đi lại khó khăn, không tự đến hoặc không ủy quyền cho người khác; người hưởng bị bệnh mãn tính đang được điều trị ngoại trú…
 
Lâm An