Sân chơi thiếu nhi bằng vật liệu tái chế ở Lệ Thủy

  • 08:13 | Thứ Hai, 02/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, Huyện đoàn Lệ Thủy đã tích cực xây dựng các công trình sân chơi thiếu nhi làm bằng vật liệu tái chế. Nhờ sự vào cuộc tích cực của các đoàn viên thanh niên, các em học sinh có thêm sân chơi mới, an toàn và bổ ích.
 
Cùng với việc học tập, hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh là nhu cầu không thể thiếu của trẻ em. Tuy nhiên, ở một số xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện Lệ Thủy, việc xây dựng một sân chơi đúng nghĩa cho trẻ em vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Trước thực trạng này, Huyện đoàn Lệ Thủy đã có sáng kiến xây dựng sân chơi thiếu nhi từ các vật liệu tái chế.
 Các em nhỏ vui thích với sân chơi bằng vật liệu tái chế.
Các em nhỏ vui thích với sân chơi bằng vật liệu tái chế.
Lần đầu tiên, các em học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Lâm Thủy được vui chơi thỏa thích với các trò chơi bấp bênh, xích đu…. ngay tại ngôi trường của mình. Với số tiền gần 20 triệu đồng vận động quyên góp được từ các cá nhân, tổ chức hảo tâm, đồng thời, tận dụng những vật liệu tái chế, đoàn viên, thanh niên huyện Lệ Thủy đã tạo ra nhiều dụng cụ, đồ chơi phong phú tặng thiếu nhi xã Lâm Thủy. Sân chơi thiếu nhi ở Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Lâm Thủy là một trong những công trình thuộc chuỗi hoạt động xây dựng sân chơi thiếu nhi làm bằng vật liệu tái chế do Huyện đoàn Lệ Thủy phát động thực hiện.
 
Không chỉ ở xã Lâm Thủy, với tinh thần tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện, thời gian qua, Huyện đoàn Lệ Thủy cũng đã xây dựng một sân chơi bằng vật liệu tái chế cho các em học sinh tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật huyện. Những đồ chơi vô cùng ngộ nghĩnh, đáng yêu, vừa an toàn, vừa gần gũi với thiên nhiên, như: bập bênh, xích đu, cầu trượt, đu quay…, được làm từ những vật liệu tưởng chừng bỏ đi (lốp xe ô tô, lốp xe máy cũ, các loại chai lọ nhựa, dây thừng) hay những vật liệu dễ tìm, có sẵn trong thiên nhiên (sỏi, tre, gỗ, cát...). Quan trọng hơn cả chính là sự sáng tạo, bàn tay khéo léo và sự nhiệt tình, hăng say của các đoàn viên, thanh niên.
 
Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát triển kỹ năng cho thiếu nhi, qua đó, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Đồng thời, các sân chơi này sẽ nâng cao ý thức tái chế, tái sử dụng rác thải, góp phần bảo vệ môi trường trong sạch, tiết kiệm, tận dụng các vật liệu đã qua sử dụng để làm việc có ích, khơi gợi khả năng sáng tạo của đoàn viên, thanh niên.
 
Thời gian tới, Huyện đoàn Lệ Thủy sẽ tiếp tục thực hiện các công trình sân chơi để ngày càng có nhiều em học sinh có cơ hội được trải nghiệm.
 
Vân Anh